0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 05/12/2023 09:19 (GMT+7)

Quảng Ngãi đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal 7.100 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, đối với nhà đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi. 

Quảng Ngãi đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal 7.100 tỷ đồng.  
Quảng Ngãi đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal 7.100 tỷ đồng.

Theo đó, dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi có tổng diện tích đất và mặt nước gần 940 nghìn mét vuông, trong đó có khoảng 139 nghìn mét vuông đất xây dựng nhà ở; hơn 127 nghìn mét vuông đất công cộng và thương mại - dịch vụ; gần 140 nghìn mét vuông đất hạ tầng kỹ thuật; còn lại là đất cây xanh, mặt nước. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.100 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 7 năm.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị kết hợp du lịch sinh thái, nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn; kết hợp phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, lưu trú cho khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy ngành du lịch Quảng Ngãi phát triển.

Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal Quảng Ngãi phù hợp với quy định và quy hoạch xây dựng vùng của huyện Tư Nghĩa. Vị trí đề xuất đầu tư dự án phù hợp với quy hoạch tại khu vực dọc tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đã được các sở, ngành liên quan cho ý kiến thống nhất.

Dự án có 1 nhà đầu tư đăng ký thực hiện là Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS NHSLAND (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh) và đối tác xây lắp là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA.

Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS NHSLAND có địa chỉ tại tầng 56, Tòa nhà Bitexco Financial, số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng Ngãi đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal 7.100 tỷ đồng - Ảnh 1

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch này, đó là phấn đấu đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, có thu nhập bình quân đầu người ít nhất bằng mức bình quân của cả nước.

Tập trung phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn. Từng bước hình thành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung. Xây dựng được thương hiệu về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, với điểm nhấn là du lịch.

Nhân rộng mô hình nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Phát triển và hoàn thiện hạ tầng phục vụ phát triển các đô thị xanh, đô thị thông minh. Phấn đấu đạt được các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Hình thành Trung tâm lọc, hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất và phát triển huyện đảo Lý Sơn trở thành Trung tâm du lịch biển - đảo.

Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân thời kỳ 2021 - 2030 đạt 7,25 - 8,25%/năm. Cụ thể tốc độ tăng trưởng của khu vực Nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 4 - 5%/năm; tốc độ tăng trưởng của khu vực Công nghiệp đạt 8,25 - 9,25%/năm; tốc độ tăng trưởng của khu vực Dịch vụ đạt 10,0 - 11,0%/năm.

GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 7.700 - 7.900 USD. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều toàn tỉnh giảm bình quân 1 -1,5%/năm (giai đoạn 2021 - 2025) và 0,5 - 1%/năm (giai đoạn 2026 - 2030).

Tầm nhìn đến 2050, Quảng Ngãi phấn đấu duy trì là một tỉnh phát triển khá của cả nước, là địa phương phát triển xanh, bền vững và đa dạng; cơ cấu nền kinh tế hài hòa, hợp lý với tính tự chủ và năng lực cạnh tranh cao.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Coastal 7.100 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.