0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 09:25 (GMT+7)

PVEP đạt doanh thu 3.053 tỷ đồng trong tháng 2

Theo dõi KT&TD trên

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2023 với tổng doanh thu phần PVEP đạt 3.053 tỷ đồng tỷ đồng (toàn đề án: 6.106 tỷ đồng), vượt 36% kế hoạch tháng, giảm 6% so với cùng kỳ.

 PVEP đạt doanh thu 3.053 tỷ đồng trong tháng 2 - Ảnh 1

Theo đó, Luỹ kế hai tháng đầu năm, doanh thu công ty đạt 6.349 tỷ đồng(toàn đề án: 12.970 tỷ đồng), vượt 31% kế hoạch hai tháng. Nộp ngân sách nhà nước 2.587 tỷ đồng trong đó nộp thuế phần PVEP là 1.839 tỷ đồng.

Công ty cho biết, trong tháng 2, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 0,27 triệu tấn quy dầu (toàn đề án là 0,54 triệu tấn quy dầu), vượt 9% kế hoạch. Trong đó, sản lượng dầu và condensate là 0,18 triệu tấn.

Theo PVEP, sản lượng khai thác dầu và condensate cao hơn so với kế hoạch là nhờ tối ưu khai thác các giếng, giúp lưu lượng duy trì ổn định. Đồng thời, công ty còn triển khai các chiến dịch bắn vỉa đưa 3 giếng khai thác vào sớm hơn kế hoạch.

Đối với khí bán tháng 2, sản lượng đạt 91 triệu m3 (toàn đề án là 188 triệu m3), vượt 31% kế hoạch nhờ nhu cầu khí cao.

Về công tác phát triển mỏ, PVEP sẽ tiếp tục phát triển mỏ Đại Hùng Pha 3 (Lô 05-1(a)), mỏ Sư Tử Trắng pha 2B (Lô 15-1), mỏ Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam (Lô 09-2/09), Lô B, mỏ Cá Voi Xanh (Lô 117-119), mỏ BRS pha 2/ MOM (Lô 433a & 416b).

Ngoài ra, trong tháng 2, công ty đã hoàn thành các thủ tục triển khai khoan (phê duyệt vị trí, phương án địa chất, phương án khoan) đối với 2 giếng HMV-1X và ĐHN-4X. Đồng thời nghiên cứu, trao đổi và thảo luận với các bên để hoàn thành phê duyệt về vị trí, phương án địa chất và phương án khoan các giếng thăm dò thẩm lượng còn lại.

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là đơn vị có bề dày truyền thống, giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn - tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí.

Quá trình hình thành và phát triển của PVEP gắn với lịch sử phát triển của Ngành Dầu khí Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua. Khởi điểm từ các công ty Petrovietnam II (PV-II, thành lập tháng 5/1988) và Petrovietnam I (PV-I, thành lập tháng 11/1988), PVEP đã trải qua nhiều lần đổi tên và cơ cấu lại cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Năm 1993, Công ty Giám sát các hợp đồng chia sản phẩm (PVSC) và Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Petrovietnam I, Petrovietnam II, đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của Ngành Dầu khí trong việc quản lý hiệu quả hoạt động thăm dò khai thác dầu khí ở Việt Nam, đồng thời tham gia vào các hợp đồng dầu khí ở trong nước và nước ngoài với tư cách là một bên Nhà thầu để từng bước phát triển thành một công ty dầu khí thực thụ.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết PVEP đạt doanh thu 3.053 tỷ đồng trong tháng 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.