0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/05/2024 20:04 (GMT+7)

PNJ lãi 915 tỷ đồng sau 4 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) công bố doanh thu 4 tháng đầu năm đạt 16.049 tỷ đồng, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 43% kế hoạch năm.

PNJ lãi 915 tỷ đồng sau 4 tháng đầu năm 2024.  
PNJ lãi 915 tỷ đồng sau 4 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo kinh doanh, lũy kế 4 tháng năm 2024, doanh thu công ty đạt 16.049 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỉ đồng.

Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỉ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu.

Về hoạt động kinh doanh từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 4 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ. Lý giải về kết quả này, PNJ cho biết đến từ việc tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng mới hiệu quả.

Doanh thu trang sức bán sỉ ghi nhận tăng 9,3% so với cùng kỳ lên 1.477 tỷ. Đáng chú ý nhất vẫn là kênh vàng 24K (9999), doanh thu trong trong 4 tháng tăng gần 80% so với cùng kỳ do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động.

Tính từ đầu năm, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 17%, giảm so với mức 19,1% so với cùng kỳ năm 2023 do có sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.

Tổng chi phí hoạt động 4 tháng đầu năm tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ CPHĐ/LNG tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng làm ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận gộp.

Lý giải về tốc độ doanh thu lớn hơn lợi nhuận, Chủ tịch công ty chia sẻ giá vàng tăng người tiêu dùng tăng mua vàng miếng, 24k làm tăng doanh thu. Tuy nhiên, vàng miếng và 24k có biên lợi nhuận thấp kéo giảm biên lợi nhuận chung. Đồng thời, năm 2023 công ty đã cắt giảm rất nhiều chi phí nên không thể giảm thêm nữa và việc tăng giá vàng khiến đơn vị gặp khó trong vấn đề đảm bảo nguyên liệu cho sản xuất.

Tính đến cuối tháng 4, PNJ có mạng lưới với 403 cửa hàng tại 57/63 tỉnh, thành cả nước. Xét trong tháng 4, công ty đã mở mới 7 cửa hàng và đóng 4 cửa hàng.

PNJ hiện là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước. Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Đặc biệt, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch "Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường". Bằng những "chuyến xe trang sức" với quy mô trên toàn quốc đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng bởi ý tưởng đột phá, tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết PNJ lãi 915 tỷ đồng sau 4 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.