0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 08/11/2024 14:23 (GMT+7)

Phát hiện, thu giữ trên 1 tấn khô bò “bốn không” đang được chào bán trên mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Qua công tác tra soát việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội, Đội QLTT số 18 thuộc Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra và tạm giữ hơn 1.015 kg khô bò 04 không:

Không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định được giới thiệu, chào bán trên mạng xã hội Facebook.

Thực hiện Kế hoạch số 2317/KH-QLTTHCM ngày 19 tháng 7 năm 2024 của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh về việc tập trung triển khai công tác về thương mại điện tử trong 6 tháng cuối năm 2024; thông qua việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 18 đã phát hiện Công ty TNHH T. địa chỉ tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đang giới thiệu, chào bán khô bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng xã hội Facebook.

Đội QLTT số 18 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma tuý - Công an huyện Hóc Môn và Công an xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn thực hiện kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH T đang chứa trữ và kinh doanh 203 thùng, mỗi thùng 5kg, tổng cộng là 1.015 kg khô bò không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định, chưa qua sử dụng, tổng trị giá 65.975.000 đồng.

Đội QLTT số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên, đồng thời chuyển hồ sơ về Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh để trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 18 tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn các thủ đoạn lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để vi phạm pháp luật.

Vương Đức
Cục QLTT TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, thu giữ trên 1 tấn khô bò “bốn không” đang được chào bán trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.
Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.