0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 08/11/2024 14:23 (GMT+7)

Phát hiện, thu giữ trên 1 tấn khô bò “bốn không” đang được chào bán trên mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Qua công tác tra soát việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội, Đội QLTT số 18 thuộc Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra và tạm giữ hơn 1.015 kg khô bò 04 không:

Không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định được giới thiệu, chào bán trên mạng xã hội Facebook.

Thực hiện Kế hoạch số 2317/KH-QLTTHCM ngày 19 tháng 7 năm 2024 của Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh về việc tập trung triển khai công tác về thương mại điện tử trong 6 tháng cuối năm 2024; thông qua việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 18 đã phát hiện Công ty TNHH T. địa chỉ tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đang giới thiệu, chào bán khô bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng xã hội Facebook.

Đội QLTT số 18 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma tuý - Công an huyện Hóc Môn và Công an xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn thực hiện kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH T đang chứa trữ và kinh doanh 203 thùng, mỗi thùng 5kg, tổng cộng là 1.015 kg khô bò không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định, chưa qua sử dụng, tổng trị giá 65.975.000 đồng.

Đội QLTT số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên, đồng thời chuyển hồ sơ về Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh để trình Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 18 tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn các thủ đoạn lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để vi phạm pháp luật.

Vương Đức
Cục QLTT TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện, thu giữ trên 1 tấn khô bò “bốn không” đang được chào bán trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới