0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 15:25 (GMT+7)

Petrovietnam xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực

Theo dõi KT&TD trên

Petrovietnam cần tập trung duy trì, phát triển các sản phẩm hiện hữu, xây dựng định hướng phát triển sản phẩm chủ lực trong thời gian tới để phục vụ mục tiêu chung và phải đảm bảo phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hiện nay.

Với định hướng phát triển Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cần tập trung duy trì, phát triển các sản phẩm hiện hữu, thông qua việc đánh giá năng lực, khả năng của Tập đoàn/đơn vị để có các định hướng phát triển sản phẩm chủ lực trong thời gian tới để phục vụ mục tiêu chung và phải đảm bảo phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hiện nay.

Tại cuộc họp về chiến lược phát triển sản phẩm chủ lực của Tập đoàn mới đây, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Thương mại Dịch vụ cùng các ban chuyên môn tiếp tục phối hợp với VPI, làm việc với các đơn vị để sớm hoàn thiện danh mục sản phẩm chủ lực trong quý III/2023, từ đó cập nhật vào trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn.

Trong quá trình nghiên cứu tiếp tục bổ sung các thông tin cụ thể, tiêu chí phân loại sản phẩm hiện nay và tương lai, có các đánh giá kỹ hơn dựa trên thực tiễn, bổ sung thêm tiềm năng, năng lực của Petrovietnam đối với từng loại sản phẩm để có thay đổi phù hợp.

Petrovietnam xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực - Ảnh 1
Sớm hoàn thiện danh mục sản phẩm chủ lực trong quý III/2023, từ đó cập nhật vào trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn Petrovietnam.

Ngoài ra, đối với từng loại sản phẩm cần có đánh giá sơ bộ về thời gian phát triển từ giai đoạn nghiên cứu đến giai đoạn đầu tư, nếu thấy cơ hội cho sản phẩm thì đẩy nhanh tiến độ phát triển để tận dụng thời cơ. Đồng thời, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đề nghị nghiên cứu, rà soát các cơ chế, chính sách cho việc phát triển sản phẩm chủ lực, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc lên Tập đoàn để có hướng giải quyết cụ thể, nhanh chóng, tránh để lỡ cơ hội phát triển sản phẩm.

Được biết, trong quá trình nghiên cứu, tổ soạn thảo đã làm việc với VPI và các đơn vị thành viên của Tập đoàn để rà soát, thu thập, đánh giá tiềm năng, cơ hội phát triển các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn trong giai đoạn mới, phù hợp với các xu hướng đã diễn ra hiện nay trên thế giới và thị trường năng lượng.

Theo đó, đại diện VPI đã có báo cáo cụ thể về quá trình nghiên cứu, đánh giá, xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực của Tập đoàn cũng như có các phân tích cụ thể đối với từng loại sản phẩm, trên cơ sở phân tích nhu cầu của thị trường và nguồn lực, lợi thế của Tập đoàn và các đơn vị đối với các loại sản phẩm.

Lãnh đạo các đơn vị cũng có các trao đổi cụ thể về các nội dung của báo cáo nghiên cứu, đồng thời dựa trên tình hình hoạt động thực tế, các đơn vị có các kiến nghị, đề xuất giải pháp đối với Tập đoàn nhằm xem xét tạo điều kiện, cơ chế phát triển sản phẩm chủ lực trong tương lai. Lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn đã thảo luận về việc xây dựng danh mục sản phẩm hiện tại và đánh giá xét chọn sản phẩm chủ lực của Petrovietnam.

Thông qua đó, các ý kiến đều thống nhất rằng việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm chủ lực Petrovietnam và các đơn vị gắn liền với chiến lược phát triển chung của Tập đoàn cũng như của mỗi đơn vị.

Chính vì vậy, cần phải tập trung đẩy mạnh việc rà soát, đánh giá để sớm hoàn thiện danh mục sản phẩm chủ lực, từ đó có cơ sở để định hướng tăng cường đầu tư, phát triển tập trung cho các loại sản phẩm chủ lực phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới, đặc biệt hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0.

Theo Petrovietnam, danh mục các sản phẩm chủ lực hiện tại của Petrovietnam là dầu thô, khí (NG, CNG, LNG), sản phẩm lọc dầu, hóa dầu, phân bón và điện.

Với 7 tiêu chí đánh giá gồm: doanh thu, lợi nhuận, giá trị nộp ngân sách nhà nước, xu hướng thị trường sản phẩm, xu hướng công nghệ sản xuất ra sản phẩm, khả năng thích ứng yêu cầu về môi trường (sạch/xanh hơn) và năng lực quản trị và phát triển sản phẩm.

Để phát triển bền vững, Tập đoàn và các đơn vị cần phải chủ động trong cơ hội, xu hướng, cơ cấu nguồn lực, tối ưu quản trị; cần phải xác định mục tiêu nòng cốt phải là năng lượng và công nghiệp. Về mặt quản trị chiến lược, Ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn cùng với VPI tập trung xây dựng chiến lược marketing với bao gồm các sản phẩm chủ lực, song song đó, để hiện thực hóa, cũng cần phải có chiến lược về công nghệ và nghiên cứu phát triển, chiến lược về tài chính, đầu tư.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Petrovietnam xây dựng chiến lược phát triển các sản phẩm chủ lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.