0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 05/05/2023 07:32 (GMT+7)

Ninh Bình: Xin điều chỉnh Dự án tuyến đường Đông – Tây lên hơn 2.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) công trình giao thông tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản xin điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn I) tăng tổng mức đầu tư từ 1.486 tỷ đồng lên 2.012,69 tỷ đồng.

Ninh Bình: Xin điều chỉnh Dự án tuyến đường Đông – Tây lên hơn 2.000 tỷ đồng
Sau khi rà soát kinh phí giải phóng mặt bằng và một số điều chỉnh trong quá trình thực hiện thì Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình giao thông tỉnh Ninh Bình xác định dự án vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt từ 1.486 tỷ đồng lên 2.012,69 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn I) được UBND phê duyệt tại Quyết định số 1190/QĐ – UBND ngày 29/10/2021, có tổng mức đầu tư 1.486 tỷ đồng với quy mô trước mắt 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cấp II (riêng đoạn đầu tuyến đến nút giao cao tốc Bắc – Nam đầu tư với quy mô 8 làn xe theo quy hoạch đô thị Tam Điệp). Giai đoạn I phân kỳ đầu tư với vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian thực hiện dự án năm 2021 – 2024.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2022, đến nay các địa phương đã bàn giao một phần mặt bằng của dự án, nhà thầu đang tiến hành thi công nền đường, công trình thoát nước và các cầu trên tuyến.

Trong văn bản Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình giao thông tỉnh Ninh Bình nêu rõ: Trên cơ sở kết quả rà soát kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) của UBND thành phố Tam Điệp, UBND huyện Nho Quan và một số điều chỉnh trong quá trình thực hiện thì ban rà soát và xác định dự án vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Do vậy, để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình giao thông đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, cụ thể: Điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ 1.486 tỷ đồng lên 2.012,69 tỷ đồng (tăng 526,69 tỷ đồng). Lý do xin điều chỉnh: Tổng mức đầu tư giai đoạn I sau rà soát là 2.012,69 tỷ đồng vượt 526,69 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã phê duyệt; cập nhật chi phí GPMB theo số liệu của UBND thành phố Tam Điệp và UBND huyện Nho Quan; Cập nhật kinh phí điều chỉnh thiết kế mặt cắt ngang nút giao với QL 45; Bổ sung kinh phí điều chỉnh lớp mặt đường từ BTNC 12,5 sang BTNC 16 sử dụng phụ gia chống hằn lún; bổ sung kinh phí mua đất đắp nền thay thế vật liệu đất đắp tận dụng;

Điều chỉnh nhóm dự án: Do tổng mức đầu tư sau rà soát điều chỉnh >1.500 tỷ đồng, theo quy định tại Khoản 3 Điều 8, Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày 13/6/2019, dự án thuộc dự án nhóm A, do vậy kiến nghị điều chỉnh nhóm dự án so với chủ trương đầu tư đã duyệt là “Dự án nhóm A”;

Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án: Theo Luật Đầu tư công thời gian thực hiện dự án đối với dự án nhóm A tối đa 6 năm, do vậy kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án so với chủ trương đầu tư đã duyệt là “2021 – 2026”;

Phần kinh phí bổ sung 526,69 tỷ đồng kiến nghị từ nguồn vốn Ngân sách tỉnh để thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Xin điều chỉnh Dự án tuyến đường Đông – Tây lên hơn 2.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.