0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 25/12/2025 13:59 (GMT+7)

Ninh Bình: Phát hiện gần 6.000 thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc

Theo dõi KT&TD trên

Theo Công an tỉnh Ninh Bình, đơn vị phối hợp Chi cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, phát hiện và xử lý vụ việc gần 6.000 sản phẩm thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng giá trị ước tính khoảng 320 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh và Công an xã Nam Trực tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cao Đại Phát và Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Kim Ngân. Cả hai doanh nghiệp này đều có địa chỉ tại thôn Trai, xã Nam Trực, tỉnh Ninh Bình.

Ninh Bình: Phát hiện gần 6.000 thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc- Ảnh 1.
Phát hiện gần 6.000 thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc. (Ảnh Công an Ninh Bình)

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn thiết bị vệ sinh đang được tập kết và kinh doanh tại kho hàng của hai công ty. Tang vật gồm gần 6.000 sản phẩm như dây cấp nước, bát sen, vòi nước, vòi chậu rửa mặt, vòi rửa bát, bộ xi - phông chậu rửa, bộ phụ kiện xả bồn cầu.

Qua kiểm tra thực tế, trên nhãn hàng hóa và bao bì sản phẩm không thể hiện thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa theo quy định.

Đáng chú ý, trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, đại diện của hai công ty không xuất trình được các loại giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa nêu trên.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng không cung cấp được hợp đồng mua bán, hóa đơn giá trị gia tăng, tờ khai hải quan hay các giấy tờ khác liên quan đến quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa và giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với hai doanh nghiệp với tổng số tiền 140 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được niêm phong, tạm giữ để tiếp tục xử lý theo đúng quy trình.

Vụ việc cho thấy sự quyết liệt của các lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình trong công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng hóa không rõ nguồn gốc, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ vững trật tự thị trường trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Phát hiện gần 6.000 thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cảnh báo chiêu trò khuyến mại "ảo" trong mùa mua sắm cuối năm
Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn từ các nhà bán lẻ, siêu thị và sàn TMĐT. Tuy nhiên, ẩn sau những tấm biển giảm giá khủng và các slogan hấp dẫn là không ít chiêu trò khuyến mại "ảo" được thiết kế tinh vi nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh
Nhân dịp Giáng sinh 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội bước vào cao điểm mua sắm khi các hệ thống siêu thị lớn đồng loạt tung chương trình khuyến mại sâu, giảm giá hàng nghìn mặt hàng thiết yếu và sản phẩm mùa lễ hội, góp phần kích cầu tiêu dùng và tạo đà sôi động cho thị trường cuối năm.
Thương hiệu đồ uống 2025: Từ cà phê đến máy ảnh retro và pijama chill
Năm 2025, các thương hiệu đồ uống đang lấn sân sang merchandise lifestyle. Từ máy ảnh retro Y2K của Starbucks Trung Quốc đến pijama chill của Phê La tại Việt Nam, các thương hiệu không chỉ bán cà phê hay trà sữa mà còn bán trải nghiệm, tăng gắn kết với khách hàng trẻ giữa thị trường đầy cạnh tranh.

Tin mới

Cao Bằng: Phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh online không thông báo website TMĐT
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện và xử phạt một doanh nghiệp trên địa bàn phường Thục Phán do sử dụng website để kinh doanh trực tuyến các mặt hàng điện tử, gia dụng… nhưng không thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo chiêu trò khuyến mại "ảo" trong mùa mua sắm cuối năm
Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn từ các nhà bán lẻ, siêu thị và sàn TMĐT. Tuy nhiên, ẩn sau những tấm biển giảm giá khủng và các slogan hấp dẫn là không ít chiêu trò khuyến mại "ảo" được thiết kế tinh vi nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng.
Nên vay mua nhà hay tiếp tục đi thuê?
Đó là câu hỏi đặt ra với nhiều người lao động, đặc biệt là nhóm người trẻ và các hộ gia đình có thu nhập trung bình, khi khoảng cách giữa khả năng chi trả và giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng nới rộng.