0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 26/06/2023 07:36 (GMT+7)

Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến

Theo dõi KT&TD trên

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Bái Đính – Kim Sơn được triển khai từ năm 2011 với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng. Đến nay đã hơn chục năm triển khai, nhưng tuyến đường này vẫn chưa thể thông tuyến để kết nối, gây lãng phí ngân sách và không đạt được mục tiêu đầu tư.

Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến
Dự án tuyến đường Bái Đính – Kim Sơn được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tại Quyết định số 214/QĐ–UB ngày 28/3/2011 với tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng. Nối vùng kinh tế biển Kim Sơn với vùng trọng điểm du lịch Tràng An – Bái Đính, thời gian hoàn thành đến hết năm 2015.
Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến
Dự án khi hoàn thành sẽ là con đường giao thông huyết mạch, không chỉ giảm tải cho Quốc lộ 10 mà còn kết hợp là tuyến đường du lịch giữa Kim Sơn, Tràng An và Bái Đính.
Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến
Tuy nhiên, sau hơn chục năm triển khai thi công tuyến đường này vẫn chưa thể thông tuyến để kết nối, cụ thể là còn khoảng hơn 1km đi qua địa phận phường Thanh Bình (thành phố Ninh Bình) thuộc đoạn qua Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình và Công viên Thuý Sơn đang vướng giải phóng mặt bằng, đồng thời vướng quy hoạch đường sắt Bắc – Nam và băng tải than qua đê của Nhà máy Nhiệt điện.
Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến
Nhiều người dân khu vực này cho biết, chúng tôi đã kiến nghị nhiều năm để tỉnh Ninh Bình cũng như chủ đầu tư tiếp tục thực hiện hoàn chỉnh nốt dự án để kết nối giao thông nhưng dự án nghìn tỷ này vẫn “bất động” khiến chúng tôi không thể xót xa về sự lãng phí nguồn vốn ngân sách.
Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến
Được biết, do khó khăn về nguồn vốn, thời gian thực hiện kéo dài nên UBND tỉnh Ninh Bình đã dừng triển khai dự án để quyết toán công trình. Như vậy, từ tuyến đường huyết mạch với đầy tiềm năng phát triển thì giờ đã trở thành tuyến đường cụt gây không ít bức xúc cho người dân về sự lãng phí trong đầu tư công ở Ninh Bình.

Anh Tú

Theo

Link gốc:

Cùng chuyên mục

  • Khởi công xây dựng công trình Đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu

    Dự án xây dựng công trình Đường bộ Cao tốc Cao Lãnh-An Hữu giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỷ đồng với chiều dài 16km, điểm đầu tại Km0+000 (Nhị Mỹ) và điểm cuối tại Km16+000 (Mỹ Hiệp).

Xem thêm

  • Mất an toàn giao thông mùa mưa bão, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo 'nóng'

    Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn chịu lực các công trình biển hiệu, quảng cáo trong mùa mưa, bão.

    18:08 | 25/06/2023

  • Dấu tích biệt thự Pháp dưới chân núi Hàm Rồng

    Căn biệt thự Pháp giờ chỉ còn phần khung vẫn đang bị mưa nắng bào mòn dưới chân núi Hàm Rồng, thành phố Pleiku, Gia Lai. Mọi người nuối tiếc bởi nếu được bảo quản tốt, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp ấy.

    17:58 | 25/06/2023

  • Bắc Kạn: Sạt lở đất vùi lấp căn nhà cấp 4, cháu bé 6 tuổi tử vong

    Vụ sạt lở đất vùi lấp căn nhà xây cấp 4 của hộ gia đình chị Ma Thị H. đã khiến cháu Vi Thị Mộc Tr. (6 tuổi), dân tộc Tày tử vong tại chỗ; 3 người còn lại trong gia đình may mắn thoát nạn.

    14:14 | 25/06/2023

  • Yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo khởi tố, điều tra việc trốn đóng BHXH

    (Xây dựng) - Chiều 24/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Quốc hội thống nhất đánh giá, sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm, có tính xây dựng cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thu hút được sự quan tâm của nhân dân và cử tri cả nước.

    13:43 | 25/06/2023

  • Công an Bình Dương: Quán triệt quy định liên quan tư vấn lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy

    (Xây dựng) - Sáng 24/6, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến hoạt động tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC. Từ đó giúp các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động tư vấn, thiết kế về PCCC nắm bắt, tổ chức thực hiện một cách thuận lợi các nội dung liên quan đến lĩnh vực PCCC. Việc thực hiện đúng các quy định về PCCC cũng góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội tỉnh Bình Dương phát triển bền vững và an toàn về PCCC ngay từ bước đầu tư xây dựng.

    11:56 | 25/06/2023

  • Đặt hàng cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 752/QĐ-TTg về việc đặt hàng cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2023-2025.

    07:50 | 25/06/2023

  • Tin buồn

    Báo Tiền Phong và gia đình thương tiếc báo tin:

    07:44 | 25/06/2023

  • Một ngày trải nghiệm tại vựa vải thiều Lục Ngạn

    (Xây dựng) – Để tìm hiểu về kết quả xây dựng nông thôn mới, công tác đầu tư xây dựng cơ bản và kế hoạch sản xuất, tiêu thụ vải thiều, Đoàn phóng viên trẻ Báo điện tử Xây dựng vừa có chuyến đi thực tế tại vựa vải thiều lớn nhất cả nước – Lục Ngạn (Bắc Giang).

    21:46 | 24/06/2023

  • Phú Yên mở hướng phát triển dược liệu dưới tán rừng và đất lâm nghiệp

    (Xây dựng) - Với lợi thế tự nhiên đa dạng, Phú Yên sẽ là địa phương đầu tiên tập trung phát triển cây dược liệu và bảo tồn các nguồn gen quý. Qua đó không chỉ tạo ra sinh kế cho người dân mà còn góp phần đẩy mạnh các dòng sản phẩm du lịch chất lượng và bền vững.

    18:47 | 24/06/2023

  • Tôi muốn mua nhà, chồng lại thích có ô tô "ra oai" khi về quê

    Trong khi đang phải tiết kiệm từng đồng để mua nhà, chồng tôi đưa ra đề xuất sắm ô tô trước. Vì việc này, chúng tôi cãi nhau khá nhiều.

    14:37 | 24/06/2023

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Dự án đường nghìn tỷ hơn chục năm chưa thể thông tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.