0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 06/08/2024 13:22 (GMT+7)

Nguồn cung phân khúc khách sạn tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo dõi KT&TD trên

Trong quý II/2024, thị trường khách sạn Hà Nội cho thấy những tín hiệu tích cực với tỷ lệ lấp đầy tăng. Với những thay đổi tích cực của thị trường và nhu cầu, dự báo nguồn cung phân khúc khách sạn tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Nguồn cung phân khúc khách sạn tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng
Với những thay đổi tích cực của thị trường và nhu cầu, dự báo nguồn cung phân khúc khách sạn tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng. (Ảnh minh họa)

Theo Báo cáo quý II/2024 của Savills Việt Nam, thị trường khách sạn tại Hà Nội vẫn ổn định, với 11.120 phòng tại 67 dự án. Nguồn cung khách sạn 5 sao tăng 3%, trong khi nguồn cung khách sạn 4 sao giảm 7% theo quý. Đáng chú ý, Movenpick Living West, trước đây gọi là Eastin Hotel & Residences, đã được nâng cấp từ xếp hạng 4 sao lên 5 sao, phản ánh sự tăng trưởng tích cực và nhu cầu gia tăng trong phân khúc khách sạn cao cấp tại Hà Nội. Tuy nhiên, việc giảm nguồn cung khách sạn 4 sao có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của khách du lịch có thu nhập trung bình.

Cũng trong quý II thị trường khách sạn Hà Nội cho thấy những tín hiệu tích cực với tỷ lệ lấp đầy tăng. Tỷ lệ lấp đầy trong quý I/2024 là 65%, tăng 1 điểm phần trăm theo quý. Đến quý II/2024, tỷ lệ này đã tăng lên 67%, tăng 2 điểm phần trăm theo quý và 3 điểm phần trăm theo năm.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội giải thích các yếu tố góp phần vào sự tiến triển tích cực trong ngành khách sạn tại thủ đô: Ngành Du lịch đang có sự phục hồi mạnh mẽ với sự gia tăng của lượng khách quốc tế.

Ngoài ra, các hoạt động MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) cũng đang tiến triển. Sự phát triển này được hỗ trợ bởi bối cảnh kinh tế vĩ mô và chính trị ổn định, thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng của ngành khách sạn trên toàn quốc và tại Hà Nội.

Trong báo cáo của Savills cho thấy giá thuê khách sạn trung bình tại Hà Nội giảm 7% theo quý nhưng tăng 11% theo năm. Giá thuê trung bình của các dự án 4 và 5 sao góp phần vào xu hướng này, với mức giảm 6% theo quý và tăng 9% theo năm. Sự phát triển của du lịch tác động tích cực đến giá thuê, nhưng các chương trình kích cầu du lịch và các yếu tố theo mùa cũng tạo ra mức giá thuê hấp dẫn cho khách du lịch.

Với những thay đổi tích cực của thị trường và nhu cầu, ông Powell dự đoán nguồn cung phân khúc khách sạn sẽ tiếp tục tăng trưởng. Một dự án mới sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, cung cấp 207 phòng trong một khách sạn 5 sao.

Trong giai đoạn 2025-2026, dự kiến sẽ có tổng cộng 2.689 phòng từ 12 dự án mới. Trong số nguồn cung mới này, tám dự án 5 sao sẽ đóng góp 74%, trong khi các dự án 4 sao sẽ chiếm 26%.

Ngoài ra, 60% nguồn cung mới sẽ nằm ở khu vực trung tâm thành phố, cung cấp 1.732 phòng cho tám dự án. Cả các nhà điều hành quốc tế và trong nước đều sẽ chiếm tỷ lệ tương tự trong nguồn cung tương lai, với lần lượt là 1.179 và 1.177 phòng.

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung phân khúc khách sạn tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.