0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/09/2023 15:47 (GMT+7)

Một bước chuyển biến quan trọng với Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Một bước chuyển biến quan trọng với Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị
Trung tâm Đông Hà, thành phố tỉnh lỵ Quảng Trị cách Dự án Cảng hàng không Quảng Trị khoảng 6km về phía Nam.

Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng với tổng diện tích 265,372ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự là 51,2ha) tại địa bàn các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai thuộc huyện Gio Linh.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội. Đồng thời, bảo đảm tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Cảng hàng không Quảng Trị được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn là Cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO); có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648/QĐ-TTg này 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ (khi có nhu cầu) và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Theo đó, quy mô đầu tư xây dựng các công trình hoàn thành trước năm 2026. Xây dựng các công trình cơ bản của Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng khai thác khoảng 500.000 hành khách/năm; gồm các công trình như: Khu bay, công trình đảm bảo hoạt động bay, công trình hạ tầng kỹ thuật khu mặt đất, các công trình phục vụ khu mặt đất…

Quy mô đầu tư xây dựng các công trình hoàn thành đến năm 2030 phù hợp với quy hoạch và chủ trương đầu tư được phê duyệt. Thời gian thực hiện dự án 50 năm, trong đó thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng dự kiến 2 năm; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn tối đa 47 năm 3 tháng theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án có tổng mức đầu tư 5.821,073 tỷ đồng; nguồn vốn được cơ cấu, vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp: 5.821,073 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.091,960 tỷ đồng, vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác là 4.729,113 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. Theo đó, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự kiến diễn ra từ quý III/2023, phấn đấu khởi công sân bay trong thời gian sớm nhất.

Được biết, tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2148/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng mức đầu tư 5.822,9 tỷ đồng, chia làm 2 dự án thành phần.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị là dự án quan trọng, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của khu vực. Theo đó, tỉnh Quảng Trị đã huy động cả hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực khẩn trương lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nhằm sớm hoàn thành các thủ tục thực hiện đầu tư, đặc biệt là phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và sớm khởi công nhằm khẳng định Quảng Trị được kết nối bằng đường hàng không, rút ngắn khoảng cách đi lại. Vì thế, việc ban hành Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị là một động thái hết sức quan trọng đối với Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Bạn đang đọc bài viết Một bước chuyển biến quan trọng với Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: