0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 08/08/2023 13:42 (GMT+7)

Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2023 của Tập đoàn Masan cho thấy, doanh thu thuần của WinCommerce đạt 14.517 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023 và 7.182 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,5% và 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn.  
Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn.

Theo đó, WinCommerce đã mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và 2 siêu thị WinMart mới trong 6 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị mini và siêu thị. 106 cửa hàng WIN đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So sánh với Trung Quốc và Thái Lan trước năm 2010, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được nhận định đang ở “thời điểm vàng” của sự phát triển thương mại hiện đại và có tiềm năng định giá lớn trong tương lai. Với dân số gần 100 triệu người, trong đó một nửa dưới 32 tuổi, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người ấn tượng 7,1% CAGR từ năm 2017, lên đến hơn 4.000 USD vào năm 2022 - mức cao nhất trong số các nước ASEAN/các thị trường mới nổi. Việt Nam hiện đặt mục tiêu nâng mức GDP bình quân đầu người lên 7.500 USD vào năm 2030 và 10.000 USD vào năm 2035.

Bên cạnh đó, WinCommerce vừa khai trương 37 cửa hàng WIN tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội; đồng thời, chính thức ra mắt mô hình mới cho chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

Từ cuối tháng 5/2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce, đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN, đã đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần thị trường bán lẻ hiện đại thông qua việc đa dạng hóa, nâng cấp các mô hình bán lẻ, triển khai tại nhiều khu vực trên cả nước, đặc biệt là tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

WIN là mô hình cửa hàng đa tiện ích đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2022. Mô hình này nhằm mang tới trải nghiệm mới lạ cho khách hàng khi đáp ứng cùng lúc các nhu cầu hằng ngày gồm: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dịch vụ viễn thông (WinTel) và chăm sóc sắc đẹp (Hi!Beauty). Tính đến ngày 30/7, quy mô chuỗi cửa hàng WIN đã đạt 144 cửa hàng trên toàn quốc.

Về phía WinMart+, mô hình cửa hàng mới này mang phong cách thiết kế đơn giản, gần gũi và dễ nhận diện thương hiệu với khách hàng đang sinh sống trên từng địa bàn kinh doanh. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng được bố trí, sắp xếp lại với điểm nhấn là dãy ụ đảo trưng bày 100 sản phẩm thiết yếu với giá cả hợp lý phù hợp với phân khúc khách hàng địa phương.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Masan đẩy mạnh mô hình chuỗi bán lẻ mới tại khu vực nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.