0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 07:54 (GMT+7)

Lượng tồn kho quá nhiều nên giá xe máy thời gian tới có thể giảm sâu

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 7 vừa qua, cả nước sản xuất ước đạt 229.600 chiếc xe máy mới, giảm nhẹ 3,1% so với tháng 6 (với 237.000 chiếc) và giảm 2,1% so với cùng kỳ tháng 7/2022. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp sản lượng xe máy sản xuất trong nước có chiều hướng giảm.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng xe máy mới được xuất xưởng tại Việt Nam là 1.810.200 chiếc, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo các chuyên gia, việc điều chỉnh sản lượng của các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước vào thời điểm này là hợp lý bởi trước đó, lượng xe máy xuất xưởng ở mức khá cao. Tính cả quý II/2023, lượng xe máy sản xuất tại Việt Nam là xấp xỉ 850.000 chiếc với đỉnh điểm vào tháng 5 là 291.600 chiếc.

Trong khi đó, thị trường xe máy trong nước những tháng vừa qua vẫn khá ảm đạm. Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy, tổng doanh số bán hàng quý II/2023 của thành viên là 588.926 xe, tức là trung bình mỗi tháng các thành viên VAMM bán ra chưa tới 200.000 xe.

Lượng xe máy tồn kho quá nhiều nên giá xe máy thời gian tới có thể giảm sâu
Thị trường xe máy đang "ảm đảm"

Nguyên nhân của tình trạng này là kinh tế khó khăn, lạm phát có chiều hướng gia tăng, nhiều cá nhân, gia đình thắt chặt chi tiêu… khiến nhu cầu mua mới cũng như "lên đời" đổi xe máy mới giảm mạnh.

Thực tế trên thị trường, hiện tại là khoảng thời gian mà khá nhiều các mẫu xe máy ghi nhận tình trạng giảm giá, thấp hơn giá đề xuất, đặc biệt là các mẫu xe vốn nổi tiếng giữ giá lâu bền.

Các chuyên gia cho rằng, cung hiện đang cao hơn cầu, lượng xe máy tồn kho còn khá nhiều nên dự báo trong thời gian tới, giá xe máy trên thị trường Việt Nam có thể sẽ tiếp tục giảm sâu./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Lượng tồn kho quá nhiều nên giá xe máy thời gian tới có thể giảm sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.