0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 09/03/2024 11:40 (GMT+7)

Lợi nhuận của Viglacera (VGC) ước tính đạt 170 tỷ đồng trong hai tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Tổng Công ty Viglacera (HoSE: VGC) cho biết, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty trong tháng 2 ước đạt 131%, doanh thu hợp nhất ước đạt 108%, công nợ phải thu ngoài kế hoạch ước đạt 91% và giá trị tồn kho ước đạt 100%.

Lợi nhuận của Viglacera (VGC) ước tính đạt 170 tỷ đồng trong hai tháng đầu năm 2024.  
Lợi nhuận của Viglacera (VGC) ước tính đạt 170 tỷ đồng trong hai tháng đầu năm 2024.

Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái và tương đương 67% kế hoạch quý I/2023.

Trong đó doanh thu từ công tác xuất khẩu đạt 5,5 triệu USD và vượt 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế toàn tổng công ty tăng 128% so với cùng kỳ năm 2023 và tương đương 14% kế hoạch cả năm.

Chia sẻ thêm thông tin về triển vọng thị trường xuất khẩu, ông Ranko Lukić - Giám đốc Ban Thương mại Tổng Công ty Viglacera cho biết, thị trường quốc tế đang có dấu hiệu ấm lên với các đơn hàng từ các khách hàng tại Mỹ và châu Âu.

Được biết, ông Ranko Lukić là nhân sự nước ngoài mới được Tổng Công ty Viglacera bổ nhiệm nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm sứ vệ sinh, sen vòi sang các thị trường Mỹ và châu Âu với mục tiêu doanh số đạt 3 triệu USD. Trong cả năm 2024, Tổng Công ty Viglacera đặt mục tiêu doanh số xuất khẩu ở mức 63 triệu USD.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mới cho mảng thiết bị vệ sinh của Tổng Công ty Viglacera trong bối cảnh thị trường nội địa chịu sự cạnh tranh gay gắt. Dữ liệu của hãng chứng khoán Vietcap cho thấy, 40% thị phần mảng thiết bị vệ sinh tại Việt Nam hiện thuộc về hàng nhập khẩu với các thương hiệu lớn như Toto, Kohler và American Standard.

Ngoài ra, khoảng 45% thị trường thuộc về các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, như Inax và Caesar. Trong bối cảnh cạnh tranh này, Tổng Công ty Viglacera vẫn cố gắng duy trì vị thế đáng chú ý, chiếm khoảng 10% thị phần.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư chiều sâu công nghệ đối với loạt sản phẩm mới như Đá nung kết, Kính siêu trắng hay những sản phẩm chiến lược, có lợi thế cạnh tranh như Sứ vệ sinh, Gạch ốp lát… nhằm tạo ưu thế để đẩy mạnh xuất khẩu.

Lợi nhuận của Viglacera (VGC) ước tính đạt 170 tỷ đồng trong hai tháng đầu năm 2024 - Ảnh 1

Về mảng bất động sản, VGC cho biết trong tháng 3, các doanh nghiệp bất động sản dồn lực lượng, nguồn lực để triển khai kế hoạch chuẩn bị đầu tư các dự án mới; đẩy mạnh tiến độ kinh doanh khu nhà ở công nhân - nhà ở xã hội đã hoàn thành; triển khai mô hình khu công nghiệp xanh - thông minh; đồng thời tiếp tục rà soát nâng cao chất lượng quản lý vận hành các khu công nghiệp - khu đô thị hiện có.

VGC đang có kế hoạch đầu tư 50,000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2022-2030 thông qua các dự án cụ thể như: dự án nhà ở công nhân tại KCN Đồng Văn IV, dự án nhà ở xã hội tại Kim Chung, dự án nhà ở công nhân Hải Yên - Quảng Ninh, hoặc thông qua tham gia đấu thầu các dự án mới tại Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nội.

Bên cạnh đó, VGC cho biết sẽ tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án khu công nghiệp như: Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài việc triển khai thi công các dự án sau dịp Tết, các đơn vị sẽ xúc tiến các bước tìm kiếm các dự án mới, chuẩn bị nguồn đất khu công nghiệp và các dự án nhà ở đáp ứng theo định hướng kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tình hình kinh tế thế giới năm 2024 sẽ dần hồi phục nhưng với tốc độ chậm, đặc biệt sẽ khó khăn trong nửa đầu năm. Do đó, Công ty sẽ tập trung khắc phục vấn đề còn tồn tại trong năm 2023, đồng thời đẩy mạnh triển khai công tác thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty theo Quyết định của Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera thống nhất chung quan điểm tập trung giảm hàng tồn kho nhằm tạo điểm tựa cho thúc đẩy sản xuất, tiếp tục nâng cao hiệu quả các công đoạn bán hàng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận tối đa chuỗi sản phẩm của công ty.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Lợi nhuận của Viglacera (VGC) ước tính đạt 170 tỷ đồng trong hai tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.