0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 26/08/2024 15:13 (GMT+7)

Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vi phạm, 4 mỏ đá bị đình chỉ khẩn cấp

Theo dõi KT&TD trên

UBND TP. Bảo Lộc vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra và giám sát việc tuân thủ quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản tại 4 mỏ đá.

Ngày 24/8, UBND TP. Bảo Lộc thông tin, thành phố đã đề nghị Công an thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng UBND các xã Đại Lào, Lộc Châu và Đam B’ri hợp tác chặt chẽ để tiến hành kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn. Những doanh nghiệp này bao gồm: Công ty cổ phần Tân Anh Tú, Công ty cổ phần Ngọc Lâm, Công ty cổ phần BPH và Công ty cổ phần Tân Việt. Đây là một động thái quyết liệt của UBND thành phố nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường.

Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vi phạm, 4 mỏ đá bị đình chỉ khẩn cấp - Ảnh 1
UBND TP.Bảo Lộc đan phối hợp với các bên liên quan để kiểm tra việc thực hiện quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản của 4 doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND TP. Bảo Lộc đã chỉ đạo các đơn vị và UBND các xã liên quan phải chủ động và phối hợp một cách đồng bộ trong việc giám sát việc tuân thủ quyết định đình chỉ khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp nêu trên, được thực hiện dựa trên giấy phép khai thác khoáng sản đã được cấp trước đó. Mục tiêu của việc giám sát này là đảm bảo rằng các doanh nghiệp sẽ ngừng hoàn toàn mọi hoạt động khai thác khoáng sản trong thời gian bị đình chỉ, nếu phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm nào trong quá trình giám sát, các đơn vị có trách nhiệm phải xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật hoặc báo cáo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền để tiến hành xử lý thích đáng.

Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vi phạm, 4 mỏ đá bị đình chỉ khẩn cấp - Ảnh 2
Công ty cổ phần Tân Anh Tú, Công ty cổ phần Ngọc Lâm, Công ty cổ phần BPH và Công ty cổ phần Tân Việt là 4 doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản.

Theo thông tin thu thập được, cả 4 doanh nghiệp bị đình chỉ đều có giấy phép hoạt động khai thác đá xây dựng với các khu vực khai thác trải rộng trên nhiều địa điểm khác nhau. Cụ thể, Công ty cổ phần Tân Việt được cấp phép khai thác trên diện tích 7 ha tại xã Đam B’ri có thời hạn từ năm 2007 - 2036. Công ty cổ phần Tân Anh Tú được cấp phép khai thác trên diện tích 4,7 ha tại xã Đại Lào trong thời gian từ năm 2010 - 2039. Công ty cổ phần Ngọc Lâm sở hữu giấy phép khai thác 10 ha tại xã Đại Lào trong 25 năm, từ 2013 - 2038. Cuối cùng, Công ty cổ phần BPH được cấp phép khai thác trên diện tích 6,3 ha tại xã Đam B’ri với thời hạn khai thác từ năm 2019 - 2043.

Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vi phạm, 4 mỏ đá bị đình chỉ khẩn cấp - Ảnh 3
Đây là một trong những hành động nhằm ngăn chặn các vi phạm tiếp diễn và bảo vệ tài nguyên môi trường.

Trước đó vào tháng 6/2024, cả 4 doanh nghiệp này đã bị xử phạt vi phạm hành chính do những hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường. Mức phạt hành chính dành cho từng doanh nghiệp cũng không hề nhỏ, cụ thể Công ty cổ phần Tân Việt bị phạt gần 143 triệu đồng, Công ty cổ phần BPH bị phạt gần 142 triệu đồng, Công ty cổ phần Tân Anh Tú bị phạt hơn 90 triệu đồng và Công ty cổ phần Ngọc Lâm bị phạt hơn 140 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, cả 4 doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản (đá xây dựng) trong thời gian 5 tháng, một quyết định mạnh mẽ nhằm ngăn chặn các vi phạm tiếp diễn và bảo vệ tài nguyên môi trường.

Uy Tín

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Phát hiện nhiều vi phạm, 4 mỏ đá bị đình chỉ khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).