0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 03/07/2024 06:14 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền

Theo dõi KT&TD trên

Đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ngãi do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đã tổ chức kiểm tra thực địa mỏ đất Tân Lập của Công ty TNHH Phú Điền theo nội dung mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Ông Trần Khắc Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Phú Điền báo cáo Đoàn tại buổi kiểm tra.

Chiều 2/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì buổi buổi kiểm tra thực địa mỏ đất Tân Lập (xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành) với sự tham gia của các Sở, ngành và địa phương liên quan.

Cụ thể, đoàn đã tập trung đi sâu vào những nội dung chi tiết mà Báo phản ánh, cũng như kiểm tra hiện trạng khu vực khai thác, tình trạng hoạt động của trạm cân, camera… đồng thời yêu cầu chủ mỏ cung cấp các văn bản có liên quan, tiến hành trích xuất dữ liệu trạm cân, camera… để phục vụ công tác tổng hợp, thống kê và đối chiếu số liệu.

Đoàn liên ngành được thành lập dựa trên Công văn chỉ đạo “khẩn” của UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 28/6, về việc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng liên quan đến mỏ đất nói trên; tại bài viết “Quảng Ngãi: Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập có cũng như không” đăng tải trước đó 1 ngày.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan, gồm: Công an, Cục Thuế tỉnh; các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; cùng Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) và UBND huyện Nghĩa Hành phối hợp kiểm tra thực tế nội dung phản ánh, nếu phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Đoàn kiểm tra hoạt động của trạm cân.

Báo cáo với Đoàn liên ngành, ông Trần Khắc Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Phú Điền thừa nhận những nội dung mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh tại mỏ đất do công ty làm chủ là đúng. Trước yêu cầu làm rõ một số nội dung, đại diện mỏ trực tiếp cung cấp một số thông tin, còn những số liệu thống kê, dữ liệu lưu trữ… doanh nghiệp xin được cung cấp sau bằng văn bản.

Theo ông Trần Khắc Nguyên, việc để xảy ra những sai sót trong quá trình khai thác xuất phát từ nguyên nhân đơn vị không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khoáng sản, thiết bị không được lắp đặt, hiệu chỉnh kịp thời và ổn định để sử dụng. “Đây là lần đầu doanh nghiệp làm mỏ, do đó không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong các cơ quan chuyên môn hướng dẫn thêm để doanh nghiệp thực hiện đúng tất cả những quy định”, ông Trần Khắc Nguyên nói.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Trạm cân tại mỏ đã được đưa vào sử dụng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại thời điểm Đoàn kiểm tra, chủ mỏ đã thi công một “dải” phân cách bằng đá phong hoá để chia hai lối ra – vào khu vực khai thác. Tất cả phương tiện trước khi rời mỏ đều đi qua trạm cân để ghi nhận tải trọng, lượng xe vào mỏ chở đất đi giảm hẳn so với trước.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.