0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 09/07/2024 14:21 (GMT+7)

Lâm Đồng: Nhiều điểm có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún trong mùa mưa

Theo dõi KT&TD trên

Mưa kéo dài trong những ngày vừa qua gây nên tình trạng sạt trượt, nghiêng lún tại nhiều khu vực trên địa bàn TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Qua rà soát, UBND TP. Đà Lạt thống kê trên địa bàn hiện có 61 điểm (chủ yếu là các công trình đất nền) có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún, mất an toàn.

Ông Hồ Ngọc Nam, Phó phòng Quản lý đô thị TP. Đà Lạt cho biết, 61 điểm có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún và mất an toàn nằm ở hầu hết các phường: 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8, 10, 11, và các xã Tà Nung, Xuân Thọ, Xuân Trường, Trạm Hành.

Lâm Đồng: Nhiều điểm có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún trong mùa mưa - Ảnh 1
Hiện trường một vụ sạt lở đất ở TP. Đà Lạt

Các công trình thuộc phía ta luy dương hiện nay tiếp giáp với các kè chắn đất (kè đá, tường chắn bê tông cốt thép) có chiều cao lớn, thiếu hệ thống thu gom nước đỉnh kè và chân kè, hiện trạng để thoát và chảy tràn tự do.

Các công trình thuộc vị trí ta luy âm khi các chủ đầu tư tổ chức xây dựng có khối đế công trình gồm tường chắn bê tông và đắp đất hoặc làm kè đá đắp đất. Các công trình này hiện nay vẫn còn thiếu sót trong việc xây dựng mương thu nước chân kè.

Trước tình trạng trên, TP. Đà Lạt đã yêu cầu các chủ đầu tư công trình kết hợp đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị khảo sát tổ chức quan trắc hiện trạng để làm cơ sở theo dõi chuyển vị. Đồng thời, các phường, xã, cơ quan chức năng tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai để đảm bảo an toàn cho người dân, nhà ở và các công trình xây dựng trong mùa mưa bão.

Theo chỉ đạo, chủ tịch UBND các phường, xã sẽ chịu trách nhiệm rà soát, khoanh vùng các khu vực có nguy cơ sạt lở, nghiêng lún, mất an toàn. Trong trường hợp nguy hiểm, không đảm bảo an toàn, các phường, xã kết hợp với chủ đầu tư công trình để có biện pháp tháo dỡ theo quy định.

UBND các phường, xã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về xây dựng, phòng chống sạt lở đất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo an toàn thi công, phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị khảo sát để theo dõi chuyển vị, nghiêng lún của công trình và nền đất. Trường hợp không đảm bảo an toàn, phải ngừng thi công và có phương án gia cố, khắc phục ngay.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cần được huy động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống sạt lở đất có thể xảy ra.

Anh Thư - An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Nhiều điểm có nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún trong mùa mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).