0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 10/06/2024 06:48 (GMT+7)

Lâm Đồng: Công ty CPXD - Du lịch Nam Hồ bị xử phạt 330 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực xây dựng

Theo dõi KT&TD trên

UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây dựng - Du lịch Nam Hồ (gọi tắt là Công ty Nam Hồ) tổng số tiền 330 triệu đồng.

Lâm Đồng: Công ty Cổ phần Xây dựng - Du lịch Nam Hồ bị xử phạt 330 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực xây dựng
Một góc Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty Nam Hồ đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, xây dựng công trình sai giấy phép thiết kế của cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt tại phường 11, thành phố Đà Lạt.

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu Công ty Nam Hồ ngưng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng lập hồ sơ thủ tục xin giấy phép xây dựng theo quy định. Trường hợp cơ quan thẩm quyền từ chối cấp phép, doanh nghiệp phải tháo dỡ công trình vi phạm. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 90 ngày.

Cùng với việc ban hành 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên, UBND thành phố Đà Lạt cũng ban hành 5 quyết định buộc Công ty Nam Hồ thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do xây dựng công trình sai giấy phép tại phường 11, thành phố Đà Lạt. Các quyết định này nêu rõ, việc không ra quyết định xử phạt vì đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính 2 năm.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây dựng - Du lịch Nam Hồ, với số tiền 300 triệu đồng vì tự ý chuyển 1,43ha đất rừng phòng hộ là rừng tự nhiên sang mục đích khác (đất phi nông nghiệp) để xây dựng khu du lịch mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép để xây dựng các công trình thuộc Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ tại Tiểu khu 151 (phường 11, thành phố Đà Lạt).

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, doanh nghiệp còn buộc phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 3,9 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch Nam Hồ do Công ty Cổ phần Xây dựng - Du lịch Nam Hồ làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 3/2005 với tổng diện tích trên 10ha. Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 110 tỷ đồng.

Từ năm 2010 đến năm 2021, dự án nêu trên có 5 lần gia hạn tiến độ, 2 lần điều chỉnh quy hoạch.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Công ty CPXD - Du lịch Nam Hồ bị xử phạt 330 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).