0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 16/10/2024 08:34 (GMT+7)

Khởi tố, bắt giam 3 Giám đốc doanh nghiệp khoáng sản

Theo dõi KT&TD trên

Công an tỉnh Kiên Giang, Bình Thuận vừa khởi tố 3 Giám đốc doanh nghiệp khai thác khoáng sản.

Khởi tố 3 Giám đốc doanh nghiệp khoáng sản- Ảnh 1.
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quan Nhựt.

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Nhựt Huy (Kiên Giang)

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT (Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường) Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với đối tượng Nguyễn Quan Nhựt (SN 1979, thường trú tại xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Nhựt Huy để điều tra về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2021 đến đầu năm 2022, Nguyễn Quan Nhựt đã vay, mượn, thuê tài sản gồm (tiền, vàng và thiết bị cơ giới, sà lan...) của ông N.V.T., tổng trị giá là 48 tỷ đồng, để khai thác mỏ than bùn tại ấp Kiên Thanh (xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang).

Khi có được tài sản, Nguyễn Quan Nhựt đã cố tình không trả nợ để chiếm đoạt của ông N.V.T. 

Khám xét nơi ở và trụ sở Công ty TNHH MTV Thanh Nhựt Huy tại ấp Phú Hòa II, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.

Khởi tố 3 Giám đốc doanh nghiệp khoáng sản- Ảnh 2.

Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt bị can Trần Văn Thuận vào ngày 20/9

Bình Thuận: Khởi tố 2 Giám đốc công ty khai thác khoáng sản về hành vi trốn thuế 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã công bố quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thúy Nga (51 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Phương Nam - Bình Thuận về tội trốn thuế. Bị can Nguyễn Thị Thúy Nga được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Nguyễn Thị Thúy Nga đã có hành vi kê khai bổ sung thuế và xuất hóa đơn bổ sung đối với khối lượng khoáng sản chưa kê khai vào năm 2022, 2023 nhằm hợp thức hóa chứng từ với số tiền thuế phải nộp trên 1 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã công bố quyết định khởi tố bổ sung với bị can Trần Văn Thuận - Giám đốc Công ty Long Thái Việt (55 tuổi, chồng bị can Nguyễn Thị Thúy Nga) để điều tra về hành vi trốn thuế. 

Trước đó, ngày 20/9 Trần Văn Thuận đã bị khởi tố tội vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên theo Điều 227 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và hiện đang bị tạm giam.

Theo Kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận, Công ty Phương Nam chưa hoàn tất thủ tục thuê đất; chưa nộp đủ số tiền thuê đất, tiền trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản nhưng đã tiến hành khai thác khoáng sản cát bồi nền. 

Công ty đã khai thác thực tế với khối lượng 82.071,4 m3 nhưng báo cáo định kỳ hoạt động khai thác khoáng sản và thực hiện việc kê khai nộp thuế chỉ khai báo khối lượng 50.289 m3. 

Kết luận thanh tra xác định công ty này đã có dấu hiệu trốn thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường đối với sản lượng đã khai thác thực tế. 

Trong quá trình kinh doanh khai thác khoáng sản, công ty đã có hành vi vi phạm về mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ 4.802 m3 cát bồi nền không có nguồn gốc hợp pháp, trị giá hơn 350 triệu đồng.

Đối với Công ty Long Thái Việt, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận xác định Công ty này đã có các sai phạm như khai thác vượt quá chiều sâu, vượt ranh giới trong khu vực cấp phép. 

Đặc biệt khai thác khoáng sản với khối lượng 48.868 m3 nhưng công ty này chỉ khai báo khối lượng 22.828 m3. 

Công ty đã có dấu hiệu trốn thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường đối với sản lượng đã khai thác thực tế.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố, bắt giam 3 Giám đốc doanh nghiệp khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thêm một loạt đường bay quốc tế mới đến Phú Quốc
Phú Quốc được dự đoán có mùa du lịch cuối năm “bùng nổ” khi nhiều đường bay quốc tế mới chuẩn bị được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới muốn trải nghiệm, khám phá hòn đảo Ngọc của Việt Nam.
Đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành Công nghiệp trọng điểm phù hợp với bối cảnh khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tin mới

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.