0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 29/07/2024 06:57 (GMT+7)

Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh

Theo dõi KT&TD trên

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ khối lượng cát nạo vét tại đề án nạo vét vật liệu bồi lắng lòng hồ chứa nước Hoa Sơn chỉ được cung cấp cho đơn vị thực hiện cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, lượng lớn cát khai thác tại lòng hồ được tuồn ra ngoài trái phép.

Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh
Công ty TNHH Xây dựng Thành Danh là đơn vị chịu trách nhiệm hoạt động nạo vét.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Khánh Hòa do ông Nguyễn Thái Hùng, sinh năm 1964 làm Giám đốc Công ty. Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hàng loạt xe chở cát nạo vét từ hồ Hoa Sơn được mang đi cung cấp, phân phối khắp các địa bàn ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh
Xe ben vừa lấy cát tại bãi tập kết dưới chân đập ở hồ Hoa Sơn.

Đơn cử mới đây, xe ben mang biển kiểm soát 79C-18484… tiến hành lấy cát liên tục từ hồ Hoa Sơn. Xe này chạy theo hướng về thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, sau đó đổ bán trái phép tại một điểm tập kết cát tại xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh.

Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh
Sau đó di chuyển về phía thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh.

Đây là một trong hàng loạt điểm được mua bán và sử dụng cát trái phép, sai quyết định chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa. Đáng nói là sự việc này diễn ra trong thời gian dài nhưng không thấy đơn vị có trách nhiệm nào đứng ra phát hiện và xử lý sai phạm.

Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh
Cung cấp cho 1 điểm tập kết vật liệu xây dựng tại xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh.

Được biết, ngày 15/9/2023, ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định số 2178/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh đề án nạo vét vật liệu bồi lắng lòng hồ chứa nước Hoa Sơn, huyện Vạn Ninh.

Theo quyết định, khối lượng nạo vét tại hồ là: 55.794m3. Diện tích nạo vét: 3,151ha. Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND tỉnh toàn bộ khối lượng cát sau nạo vét phải được cung cấp cho đơn vị thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Nha Trang - Vân Phong.

Như vậy, chưa xét đến các yếu tố về thời hạn khai thác, quy mô khai thác, chỉ riêng khối lượng cát sau khi tiến hành nạo vét đã tuồn bán ra ngoài trái quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Thu hút nhân tài công nghệ số bằng chính sách ưu đãi đột phá
Những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ số sẽ được thụ hưởng loạt chính sách ưu đãi vượt trội về thuế thu nhập cá nhân, cấp visa, hỗ trợ nghiên cứu, đào tạo… theo quy định của Luật Công nghiệp Công nghệ số vừa được Quốc hội thông qua.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.