0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 18/11/2023 17:01 (GMT+7)

Hủy quyết định phá sản đối với Công ty Đức Long Gia Lai

Theo dõi KT&TD trên

Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên hủy Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9/10/2023 của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Đức Long Gia Lai). Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/11/2023.

Hủy quyết định phá sản đối với Công ty Đức Long Gia Lai
Trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại thành phố Pleiku, Gia Lai.

Theo thông báo của Đức Long Gia Lai, quyết định này đến sau khi Công ty đã chuyển khoản số tiền nợ 4 tỷ đồng đến Công ty Cổ phần Lilama 45.3, theo thỏa thuận thanh toán nợ thủ tục thi hành án dân sự. Đồng thời, Đức Long Gia Lai cam kết tiếp tục thi hành các bản án có hiệu lực pháp luật theo quy trình thi hành án dân sự.

Quyết định của Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng được đưa ra sau khi xem xét đơn đề nghị và đơn bổ sung của Đức Long Gia Lai, nêu rõ lý do cho việc không mất khả năng thanh toán và không rơi vào tình trạng phá sản. Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng cũng đã đề xuất hủy bỏ Quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Theo đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng, Đức Long Gia Lai là một doanh nghiệp đa ngành nghề, hoạt động tại nhiều địa phương với nhiều chi nhánh và cơ sở kinh doanh. Báo cáo tài chính trong thời gian gần đây và 9 tháng năm 2023, chứng minh công ty đang hoạt động kinh doanh bình thường và đạt lợi nhuận.

Trước đó, vào ngày 11/4, Công ty Cổ phần Lilama 45.3 đã yêu cầu Đức Long Gia Lai thanh toán nợ hơn 17,1 tỷ đồng. Trong khi đại diện của Đức Long Gia Lai đề xuất phương án trả dần hàng tháng theo lộ trình 3 năm, Lilama 45.3 đã không chấp nhận và đề xuất mở thủ tục phá sản tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Thẩm phán - Tổ trưởng Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Tấn Long, đã chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại Quyết định mở thủ tục phá sản và tuyên hủy Quyết định mở thủ tục phá sản Số 01/2023/QĐ-MTTPS của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Bá Tứ

Bạn đang đọc bài viết Hủy quyết định phá sản đối với Công ty Đức Long Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.