0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 07/02/2024 07:04 (GMT+7)

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?

Theo dõi KT&TD trên

Dù chưa được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần OPL Logistics ở khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng vẫn tiến hành thi công.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?
Thông tin dự án kho 3ha OPL Logistics của Công ty Cổ phần OPL Logistics được công bố tại cổng ra vào dự án tại khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng.

Theo quan sát của phóng viên ngày 31/1/2024, phần đất rộng khoảng 3ha tại khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng của Công ty Cổ phần OPL Logistics đã được quây tôn kín. Mặt bằng đã được dọn sạch sẽ. Nhà thầu thi công đã hoàn thành việc khoan nhồi, hoàn thành đổ bê tông nhiều chân móng công trình.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Quang Thắng - Phó Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên thừa nhận Công ty Cổ phần OPL Logistisc chưa được cấp giấy phép xây dựng. Ông Thắn khẳng định: “Hồ sơ đã vào đây, đang nằm trên 1 cửa ở cổng dịch vụ công để đợi cấp phép, chắc 1 – 2 ngày nữa hoặc ra Giêng anh em đang thẩm định”. Theo ông Thắng, khi phát hiện Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng khi chưa hoàn thiện hồ sơ liên quan, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Phố Nối A để kiểm tra và doanh nghiệp đã dừng các hoạt động xây dựng. “Đáng lẽ người ta được cấp phép từ lâu nhưng vướng thủ tục phòng cháy nên chưa cấp được phép. Chúng tôi đã thẩm định, có văn bản trả lời đủ điều kiện cấp giấy phép. Tuy nhiên do chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy nên chưa được cấp giấy phép xây dựng”, ông Vũ Quang Thắng – Phó Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cho biết. Ông Thắng cũng cho biết thêm theo quy định khi chưa có giấy phép xây dựng thì không được triển khai “Nhưng trong điều kiện này và người ta cũng xây dựng tạm. Lúc đào móng đã phối hợp với hạ tầng yêu cầu giám sát chặt chẽ”.

Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?
Nhiều chân móng công trình đã được xây dựng.

Không biết thời điểm kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên diễn ra vào lúc nào cũng như quan điểm thế nào là công trình tạm? Bởi vì theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng trong những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2/2024 cho thấy công trường xây dựng của Công ty Cổ phần OPL Logistics trong khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng vẫn rất nhộn nhịp. Vài chục chân móng cột đã được xây dựng. Hàng trăm mét khối bê tông đã được đổ xuống. Nhiều máy móc được tập kết để sẵn sàng hoạt động bất cứ lúc nào.

Theo thông tin tại công bố tại cổng ra vào công trình, dự án 3ha OPL Logistics do Công ty Cổ phần OPL Logistics làm chủ đầu tư. Tổng diện tích của dự án là 30.000m2, trong đó diện tích xây dựng 20.997m2, diện tích xanh 5.999m2, diện tích sân đường 3.002m2. Tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng CONINCO. Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng là nhà thầu chính. Riêng phần giấy phép xây dựng không có thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Công ty Cổ phần OPL Logistics xây dựng không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.