0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/03/2023 15:36 (GMT+7)

HH Taxi Hà Nội, VATA kiến nghị gỡ bỏ lệnh cấm theo giờ đối với taxi

Theo dõi KT&TD trên

Hiệp hội taxi Hà Nội đã đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét, dỡ bỏ lệnh cấm đối với một số tuyến phố, xem xét quy hoạch thêm các điểm đỗ cho xe taxi.

Chiều ngày 21/3, Hiệp hội Taxi Hà Nội tổ chức Hội nghị áp dụng và thử nghiệm xe điện nhằm chuyển đổi xe sử dụng xăng/dầu sang xe điện. Chia sẻ thêm tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng cho biết, trong giai đoạn dịch Covid-19, các loại hình vận tải bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài trừ vận tải hàng hóa được duy trì để đáp ứng chuỗi cung ứng sản xuất, có 4/5 loại hình vận tải bị tê liệt. Trong đó, taxi là một trong những loại hình vận tải bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hiệp hội Taxi Hà Nội, VATA kiến nghị gỡ bỏ lệnh cấm theo giờ đối với taxi - Ảnh 1
Hiệp hội Taxi Hà Nội, VATA kiến nghị gỡ bỏ biển cấm taxi theo giờ tại Hà Nội.

Vị này nhấn mạnh: "Sau giai đoạn Covid-19, mọi thứ vẫn khó khăn khi tỷ trọng lãi suất của ngân hàng ở mức cao (khoảng 15%) khiến việc đầu tư, tái đầu tư phương tiện của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn”.

Chưa hết, trong hơn 10 năm qua, taxi dù là loại hình vận tải được người dân sử dụng nhiều nhất, nhà nước không phải trợ giá, song vẫn chịu nhiều cơ chế quản lý của nhà nước, đặc biệt là việc hạn chế khung giờ và cấm xe vào một số tuyến phố.

Ông Hùng nói rằng, nhằm hướng tới lợi ích của người tiêu dùng, tăng cường kết nối các hệ thống phương tiện, Hiệp hội taxi Hà Nội đã đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét, dỡ bỏ lệnh cấm đối với một số tuyến phố, xem xét quy hoạch thêm các điểm đỗ cho xe taxi.

Hiệp hội Taxi Hà Nội, VATA kiến nghị gỡ bỏ lệnh cấm theo giờ đối với taxi - Ảnh 2
Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Báo Giao Thông.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN cho rằng, nếu coi taxi là loại hình vận tải công cộng thì cần có sự ưu tiên. "Khi taxi hoạt động rộng khắp với giá cả phù hợp, phương tiện cá nhân có thể sẽ giảm bớt", ông Quyền nhận định.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng hữu quan về việc kiến nghị gỡ bỏ biển cấm xe taxi trên địa bàn. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công an thành phố và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra, xem xét giải quyết nội dung kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/1, Hiệp hội Taxi Hà Nội lại thêm một lần nữa có văn bản gửi Thành ủy Hà Nội, Hội đồng Nhân dân TP, UBND TP và Sở GTVT TP.Hà Nội về việc kiến nghị gỡ biển cấm xe taxi. Văn bản do Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng ký.

Hiệp hội này đưa ra 3 lý do khiến việc đặt các biển cấm taxi tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố là không còn phù hợp.

Thứ nhất, taxi là phương tiện vận tải công cộng nên cần được ưu tiên lưu thông như xe buýt. Nếu cấm thì nên cấm xe cá nhân, một biện pháp đang được cả thế giới áp dụng. Lúc này, tỉ lệ người sử dụng phương tiện công cộng khi tham gia giao thông sẽ tăng lên, giảm tình trạng kẹt xe. Đây cũng là phương hướng, mục tiêu của việc phát triển giao thông tại Hà Nội.

Thứ hai, Hà Nội được thế giới công nhận là thành phố văn minh, hòa bình. Vì vậy, việc cấm taxi ở các tuyến phố sẽ gây phiên phức cho du khách tới Hà Nội tham quan, du lịch. “Hãy tưởng tượng khách du lịch đi taxi từ sân bay về một số khách sạn, đến đầu phố cấm taxi, khách xuống với hành lý cồng kềnh, đi không được, ở không xong họ sẽ nghĩ gì về thủ đô Hà Nội văn minh của chúng ta”, văn bản của Hiệp hội Taxi Hà Nội nhấn mạnh.

Thứ ba, theo Hiệp hội này, trong tiến trình hội nhập sâu vào kinh tế thế giới, chúng ta đã có rất nhiều những bài học hay để phát triển phương tiện vận tải công cộng, một trong số đó là áp dụng làn đường dành riêng cho xe taxi, để tăng tỷ lệ người sử dụng phương tiện công cộng, phù hợp với tiến trình thế giới đang đi.

Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nhấn mạnh: “Để giảm thiểu khó khăn cho doanh nghiệp, HATAS đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT xem xét điều chỉnh bỏ các tuyến phố cấm taxi. Bởi taxi là loại hình vận tải hành khách công cộng, đồng thời các tuyến phố có biển cấm đỗ cấm dừng thì đề nghị ưu tiên cho taxi được dừng đỗ đón trả khách trong phạm vi 3 phút; các tuyến phố không cấm thì dừng đỗ 5 phút”.

11 tuyến phố Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất bỏ biển cấm taxi

Giảng Võ; 2 Láng Hạ; Lê Văn Lương; Khâm Thiên; Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn (chiều Hàng Bông - Tràng Thi); Trần Hưng Đạo (cấm giờ từ 6-19h, chiều Trần Khánh Dư - Trần Thánh Tông); Nguyễn Văn Cừ (từ ngã 3 Hồng Tiến – Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương và cầu Chương Dương từ 6h-9h chiều từ Long Biên - Hà Nội); Trường Chinh (từ Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng); Cầu Giấy - Xuân Thuỷ; Ngõ 897 Giải Phóng.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết HH Taxi Hà Nội, VATA kiến nghị gỡ bỏ lệnh cấm theo giờ đối với taxi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xây dựng và triển khai các chính sách thuế nhằm khuyến khích phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới
Đây là một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại Quyết định số 2633/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 111/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Yêu cầu các địa phương báo cáo thưởng Tết trước ngày 15/12
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu các địa phương nắm bắt tình hình tiền lương, nợ lương năm 2024, ban hành kế hoạch thưởng Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ cho người lao động, báo cáo về Bộ trước ngày 15/12/2024.
Thủ tướng yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án chậm tiến độ, kéo dài
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ trưởng, cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố… chỉ đạo triển khai ngay rà soát, thống kê toàn bộ các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, trụ sở, công sở không sử dụng hoặc sử dụng chưa hiệu quả thuộc phạm vi, địa bàn quản lý.

Tin mới

Ngăn chặn gần 2 tấn thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường tiêu thụ
Thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, ngăn chặn gần 2 tấn thực phẩm là bánh kẹo, trái cây sấy dẻo nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.
Nhiều ngân hàng “rủ nhau” tăng lãi suất
Tháng 11 chứng kiến xu hướng điều chỉnh lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng lớn. Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đồng loạt tăng lãi suất sau thời gian dài duy trì mặt bằng ổn định.
Đề xuất bãi bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua đường chuyển phát nhanh
Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử, trong đó đã đề xuất bãi bỏ việc miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa NK gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng.
Bắc Giang: Bắt tạm giam Giám đốc Công ty xây dựng
Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh này vừa ra Quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Cao (SN 1962), Giám đốc Công ty TNHH xây dựng 767, về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Giá vàng bật tăng, người dân chen nhau mua
Giá vàng trong nước hôm nay (8/11) tăng 1-1,8 triệu đồng mỗi lượng, trong bối cảnh giá vàng thế giới hồi phục trở lại ngưỡng 2.700 USD/ounce. Tại Hà Nội, nhiều người đổ về các cửa hàng kinh doanh vàng để mua vào.