Hé lộ về người sẽ phụ trách tái cơ cấu Bamboo Airways
Theo Bamboo Airways, việc bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách chương trình tái cơ cấu Bamboo Airways là bước tiến trong tiến trình tái cấu về bộ máy quản trị điều hành, thuộc quá trình tái trúc toàn diện hãng bay.
Ngày 1/11, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Phó tổng giám đốc, phụ trách tái cơ cấu trong giai đoạn hãng bay này đang gặp nhiều khó khăn.
Ông Hải được giới thiệu có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines và một số công ty thành viên của hãng hàng không quốc gia.
Người phụ trách tái cơ cấu Bamboo Airways từng giữ vai trò Tổng giám đốc Jetstar Pacific (tiền thân của Pacific Airlines - hãng bay thuộc Vietnam Airlines Group) và từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân vào tháng 8/2020.
Bamboo Airways cho biết, việc bổ nhiệm ông Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách chương trình tái cơ cấu Bamboo Airways là bước tiến trong tiến trình tái cấu về bộ máy quản trị điều hành, thuộc quá trình tái trúc toàn diện hãng bay.
Về phía mình ông Hải khẳng định sẽ giúp tái cấu trúc Bamboo Airways thành công. "Khó khăn luôn là một phần trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tôi xem thách thức là một động lực để khuyến khích doanh nghiệp không ngừng vận động, hướng tới một thể trạng khoẻ mạnh hơn, dẻo dai hơn, bền vững hơn", tân phó tổng giám đốc Bamboo Airways nói.
Được biết, ông Hải có nhiều năm đồng hành cùng ông Lương Hoài Nam (người được bổ nhiệm làm CEO Bamboo Airways đầu tuần trước) tại Vietnam Airlines. Ông Hải khởi đầu với vai trò chuyên viên Ban Kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines từ năm 1993. Giai đoạn đó, ông Nam là trưởng ban này.
CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam bày tỏ tin tưởng rằng, ông Hải sẽ là nhân tố chủ chốt giúp đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện đề án tái cấu trúc hãng trong tương lai gần.
Từ đầu năm đến nay, nhân sự cấp cao của Bamboo Airways liên tục biến động khi đã hai lần thay đổi Chủ tịch hội đồng quản trị, 4 lần thay người đứng đầu ban điều hành.
Về tình hình kinh doanh, năm 2022, Bamboo Airways lỗ sau thuế kỷ lục 17.619 tỷ đồng do tăng mạnh khoản dự phòng khoản phải thu khó đòi. Trong đó, chỉ có khoảng 4.800 tỷ đồng là lỗ thực từ hoạt động kinh doanh cốt lõi. Còn lại phần lớn xuất phát từ hoạt động kinh doanh ngoài ngành hàng không nhưng không hiệu quả trong giai đoạn trước khi có nhà đầu tư mới tham gia.
Tuần trước, hãng bay này thông báo dừng khai thác loạt đường bay quốc tế từ Hà Nội, TP.HCM đến châu Âu, Australia, Đông Bắc Á và một số nước Đông Nam Á từ cuối tháng 11.
Hãng sẽ tập trung duy trì khai thác các đường bay trục trong nước như Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP HCM - Đà Nẵng và các đường bay địa phương đến Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Côn Đảo...
Trước đó, hãng cũng cho biết thu hẹp quy mô đội tàu bay để đáp ứng phù hợp với nhu cầu phục vụ cho mạng đường bay sau tái cấu trúc để giảm thiểu chi phí hoạt động.
H.A