0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 29/12/2022 11:26 (GMT+7)

Hải quan Vũng Áng Thu ngân sách đạt hơn 8.600 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Từ đầu năm đến hết ngày 25/12/2022 đơn vị này đã thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 8.600 tỷ đồng, vượt 9,3% chỉ tiêu được giao và tăng 22% so với năm 2021.

Thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh), từ đầu năm đến hết ngày 25/12/2022 đơn vị này đã thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 8.600 tỷ đồng, vượt 9,3% chỉ tiêu được giao và tăng 22% so với năm 2021.

Cuối năm 2022, nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nên lượng hàng xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng nhiều hơn. Các mặt hàng quá cảnh như: Quặng sắt, kaly từ Lào sang Trung Quốc tăng cao nên hoạt động xuất nhập khẩu cũng tăng đột biến. Để đảm bảo thông quan nhanh chóng, đơn vị nghiệp vụ Hải quan cảng Vũng Áng đã tăng cường thêm lực lượng cho đội nghiệp vụ để phân luồng, giám sát hải quan đối với tàu biển và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Hà Tĩnh: Hải quan Vũng Áng thu ngân sách đạt hơn 8.600 tỷ đồng - Ảnh 1
Tàu chở hàng cập cảng Vũng Áng.

Với nguồn thu chủ yếu từ Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (chiếm trên 97% tổng thu ngân sách của đơn vị), Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng thường xuyên nắm bắt thông tin sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời hướng dẫn các thủ tục liên quan và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu để doanh nghiệp thông quan nhanh chóng.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đã thu hút được 58 doanh nghiệp về mở tờ khai xuất nhập khẩu (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021). Riêng năm 2022, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đã thu hút được Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II về mở tờ khai, qua đó góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Theo đó, tính đến hết ngày 25/12, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đã mở hơn 3.600 tờ khai với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 4.667 triệu USD. Qua đó, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 8.600 tỷ đồng, vượt 9,3% chỉ tiêu được giao từ đầu năm (chỉ tiêu giao 7.921 tỷ đồng), vượt 4,6% chỉ tiêu được giao phấn đấu hồi tháng 11/2022 (chỉ tiêu giao phấn đấu 8.277 tỷ đồng) và tăng 22% so với năm 2021.

Các mặt hàng đem lại nguồn thu chính cho Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng bao gồm: Dăm gỗ, xỉ hạt lò cao, đá làm vật liệu xây dựng, nhập khẩu máy móc thiết bị, dầu nhiên liệu, than, quặng, phế liệu, hợp kim…

Hà Tĩnh: Hải quan Vũng Áng thu ngân sách đạt hơn 8.600 tỷ đồng - Ảnh 2
Hàng hóa được vận chuyển khá nhộn nhịp ở Vũng Áng

Trong năm 2023, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng được giao chỉ tiêu thu ngân sách 10.000 tỷ đồng. Đây là mức giao thu cao nhất từ trước đến nay đối với đơn vị này. Để đạt được chỉ tiêu trên, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đã xây dựng “kịch bản” thu ngân sách cho từng tháng, từng quý nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo đó, ngoài các doanh nghiệp lớn đang đóng nộp ngân sách bền vững cho đơn vị, năm 2023, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng kỳ vọng có thêm nguồn thu lớn từ hoạt động nhập khẩu máy móc, thiết bị tạo tài sản cố định xây dựng Nhà máy sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hải quan Vũng Áng Thu ngân sách đạt hơn 8.600 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).