0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 18/06/2024 07:48 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thu giữ số lượng lớn áo chống nắng không rõ nguồn gốc

Theo dõi KT&TD trên

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh TP M.G do ông N.V.H làm chủ đóng trên địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, thu giữ số lượng lớn áo chống nắng không rõ nguồn gốc.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử, sau nhiều ngày thu thập thông tin, nắm bắt tình hình trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok, sáng ngày 17/6/2024, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh TP M.G, địa chỉ: Thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (có Facebook T.P - TT Fashion ) do ông N.V.H làm chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện Hộ kinh doanh TP M.G đang kinh doanh hàng hóa là áo chống nắng nữ, số lượng 986 cái; số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy tờ, thông tin và căn cứ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.  

     

Qua làm việc, ông N.V.H - chủ hộ kinh doanh thừa nhận số hàng hóa này mua trôi nổi trên thị trường về để bán kiếm lời, không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ, thông tin, căn cứ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa theo quy định. Đội QLTT số 3 đã lập hồ sơ để chuyển người có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt thông tin, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh qua các website, mạng xã hội, ứng dụng di động, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Trần Đức Thành, PĐT Đội QLTT số 3
Cục QLTT Hà Tĩnh

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Thu giữ số lượng lớn áo chống nắng không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.