0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 03/09/2023 07:39 (GMT+7)

Hà Tĩnh: 757 căn nhà ở cho hộ nghèo dự kiến được xây từ nguồn cứu trợ

Theo dõi KT&TD trên

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh dự kiến từ nay đến cuối năm, sẽ hỗ trợ xây dựng 757 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 53 tỷ đồng trích từ nguồn quỹ cứu trợ tỉnh.

Hà Tĩnh: 757 căn nhà ở cho hộ nghèo dự kiến được xây từ nguồn cứu trợ
Mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo có chỗ ở an toàn, ổn định góp phần giảm nghèo bền vững.

Theo đó, thực hiện thông báo Kết luận số 787-TB/TU ngày 14/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, về thống nhất chủ trương phương án sử dụng nguồn quỹ cứu trợ cấp tỉnh để xây dựng nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng thường xuyên bị thiên tai, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã phối hợp các địa phương, ban, ngành soát xét, lên phương án phân bổ nguồn cứu trợ.

Tính đến nay, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 96 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2023, từ nguồn này sẽ triển khai xây dựng 757 nhà ở trên toàn tỉnh. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là gần 53 tỷ đồng từ nguồn quỹ cứu trợ tỉnh; mức hỗ trợ 70 triệu đồng/căn.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ đến từng hộ gia đình, đảm bảo công khai minh bạch, công bằng, đúng quy định của pháp luật. Nhà ở cho hộ gia đình phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho đối tượng được hỗ trợ có chỗ ở an toàn, ổn định góp phần giảm nghèo bền vững.

Được biết, đến nay toàn tỉnh đã có 555 nhà ở được khởi công xây dựng, trong đó, 19 căn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những căn nhà ở còn lại sẽ được các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh rà soát lại nhu cầu nhà ở của hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh; xác định rõ các quy định về đối tượng: Vùng thường xuyên bị ngập lụt, thiên tai, bão lũ, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để công tác hỗ trợ triển khai đảm bảo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: 757 căn nhà ở cho hộ nghèo dự kiến được xây từ nguồn cứu trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.