0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/12/2023 13:54 (GMT+7)

Golden Gate lại muốn thâu tóm chuỗi nhà hàng mới

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, CTCP Tập đoàn Golden Gate (Golden Gate) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc mua 79,9% cổ phần của CTCP Sumibi Việt Nam (Sumibi Việt Nam).

Mới đây, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate đã phê duyệt kế hoạch mua 79,9% cổ phần trong trong Công ty Cổ phần Sumibi Việt Nam. Dự kiến thương vụ này sẽ được thực hiện trong năm nay hoặc năm sau. Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng thông qua quyết định ủy quyền cho ông Đào Thế Vinh – Tổng Giám đốc sẽ thực hiện những công việc liên quan.

Theo nhiều nguồn tin, Sumibi Việt Nam thành lập vào trung tuần tháng 11/2023, đăng ký hoạt động kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động.

Công ty này ban đầu có vốn điều lệ 11,5 tỷ đồng, được sáng lập bởi 3 thể nhân, gồm: bà Vũ Thị Phương (sở hữu 55% vốn điều lệ), bà Trần Hoàng Trung (25%) và bà Nguyễn Thị Thanh Mai (20%). Nắm cổ phần chi phối, bà Vũ Thị Phương (sinh năm 1982) cũng là giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Sumibi Việt Nam.

Golden Gate lại muốn thâu tóm chuỗi nhà hàng mới - Ảnh 1
CTCP Tập đoàn Golden Gate dự kiến mua lại CTCP Sumibi Việt Nam vào năm 2023 hoặc 2024.

Thời gian qua, cổ đông Golden Gate cũng chấp thuận bổ sung thêm nhiều ngành nghề kinh doanh cho công ty, chẳng hạn như bán lẻ trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp - chi tiết: bán lẻ nhiều loại mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi (minimarket); bán buôn tổng hợp; kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Hiện tại, Golden Gate đang sở hữu hệ thống chuỗi nhà hàng đa phần lầ ẩm thực, lẩu, nướng như với những cái tên quen thuộc là Gogi House, Kichi Kichi, Manwah, iSushi, Vuvuzela… với hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Tháng 8, công ty cũng mở chuỗi đồ uống Universal Tea. Ngoài các món trà, Universal Tea bán thêm một vài loại đồ uống cà phê truyền thống. Trước đó, Golden Gate cũng sở hữu thương hiệu trà sữa Đài Loan (Trung Quốc) Yutang.

Golden Gate kinh doanh ra sao?

Golden Gate được thành lập vào năm 2005 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực F&B. Hiện tại, ông Trần Việt Trung đang sở hữu 176.020 cổ phiếu, ước tính nhận về hơn 1,1 tỷ đồng tiền cổ tức theo tỷ lệ chia 65% mà Golden Gate vừa chốt. Tổng Giám đốc Đào Thế Vinh đang sở hữu 400.537 cổ phiếu, ước tính nhận hơn 2,6 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, năm 2022, doanh thu thuần của Golden Gate đạt 6.965 tỷ đồng, gấp 2 lần năm trước đó. Chiếm 99,9% doanh thu là mảng bán thực phẩm và đồ uống, tương đương 6.955 tỷ đồng. Mảng doanh thu hợp đồng xây dựng và doanh thu từ hoạt động khác chỉ chiếm chưa tới 1%.

Dù chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng do hoạt động kinh doanh phục hồi nhưng sau khi trừ chi phí, Golden Gate vẫn lãi ròng hơn 658 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất của doanh nghiệp từ khi thành lập, thậm chí bằng nhiều năm trước cộng lại.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Golden Gate lại muốn thâu tóm chuỗi nhà hàng mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.