0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 25/10/2023 09:33 (GMT+7)

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Với gần 100 triệu người tiêu dùng, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng, phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn quốc tế với gần 100 triệu dân, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và mức sống ngày càng được cải thiện. Một trong những nguyên nhân chính là do thu nhập của người dân Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Điều này dẫn đến nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, đa dạng hơn. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp quốc tế, do dân số đông đảo và ngày càng trẻ hóa.

Theo báo cáo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 – 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn quốc tế - Ảnh 1

So sánh trong phạm vi Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam 2023 dự kiến xếp thứ ba, chỉ sau Indonesia và Philippines. Trong số các phân khúc của ngành thực phẩm Việt Nam, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỷ trọng lớn nhất là 14.6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14,13 tỷ USD trong năm 2023.

Trong đó, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỉ trọng lớn nhất là 14,6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14,13 tỉ USD trong năm 2023. Đối với lĩnh vực đồ uống, doanh thu thị trường đồ uống của Việt Nam trong năm 2023 được dự kiến ​​lên đến 27,121 tỉ USD, với phân khúc đồ uống không cồn đóng góp tỷ trọng cao nhất, 37,7%, và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Phân khúc đồ uống không cồn dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 10,22 tỉ USD trong năm 2023, tăng 10,4% so với năm 2022 và với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 2023 đến 2028 là 6,28%.

Sự phục hồi trong lĩnh vực du lịch đã góp phần tạo ra cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực ẩm thực và lưu trú. Doanh thu lữ hành trong 4 tháng đầu năm 2023 trên toàn quốc đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt 9,1 nghìn tỷ đồng. Thị trường khách sạn tại Hà Nội và cả nước cũng đã tăng trưởng mạnh.

Ngành lưu trú, du lịch và ẩm thực luôn gắn liền với nhau. Sau hơn một năm kể từ ngày chính thức mở cửa, thị trường du lịch đã thể hiện rõ sự phục hồi với mức tăng trưởng đáng kể. Doanh thu lữ hành 4 tháng đầu năm 2023 trên toàn quốc ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước.

Để phát triển ngành đồ uống, thực phẩm Việt Nam, cần có sự chung tay của các bên liên quan, bao gồm:

Chính phủ: Cần có những chính sách hỗ trợ cụ thể cho các doanh nghiệp trong ngành đồ uống, thực phẩm, như hỗ trợ về vốn, đào tạo, xúc tiến thương mại,...

Doanh nghiệp: Cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ và mở rộng thị trường.

Người tiêu dùng: Cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm đồ uống, thực phẩm an toàn, chất lượng.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường