0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 17/01/2024 13:43 (GMT+7)

Giá xăng dầu dự báo tăng mạnh vào ngày mai 18/1

Theo dõi KT&TD trên

Cùng theo đà tăng của xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước ngày mai (18/1) được các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo tăng từ 300 - 500 đồng/lít.

Theo ghi nhận trên thị trường thế giới vào lúc 6 giờ sáng ngày 17/1 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giao dịch tăng 0,2% lên mức 78,29 USD/thùng, trong khi đó dầu WTI giao dịch giảm 0,4% xuống 72,4 USD.

Giá xăng dầu trong nước đang liên thông với giá xăng dầu thế giới và thị trường Singapore. Hiện giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này có xu hướng tăng so với kỳ trước (ngày 11/1).

Tại thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này có xu hướng tăng so với kỳ trước. Đáng chú ý, mức tăng tương đối lớn.

Giá xăng dầu dự báo tăng mạnh vào ngày mai 18/1 - Ảnh 1
Giá xăng dầu dự báo tăng mạnh vào ngày mai 18/1.

Trước tình hình giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (18/1) giá xăng dầu có thể đồng loạt tăng.

Cụ thể, giá xăng E5 có thể tăng 400 đồng/lít; xăng RON 95 dự báo tăng 500 đồng/lít; dầu DO dự báo tăng 500 đồng/lít. Giá xăng dầu dự báo nêu trên chưa tính đến việc nhà điều hành trích lập hoặc chi quỹ bình ổn giá xăng dầu. Nếu Liên bộ Công Thương - Tài chính chi sử dụng quỹ bình ổn thì giá xăng sẽ tăng ít hơn.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hiện được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 11/1. Xăng E5 có giá 21.040 đồng/lít; xăng RON 95 có giá 21.930 đồng/lít; còn dầu diesel có giá 19.700 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut, không trích lập đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu dự báo tăng mạnh vào ngày mai 18/1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.