0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 27/05/2024 12:35 (GMT+7)

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

Theo dõi KT&TD trên

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.

Kể từ đầu năm 2024, tỷ giá USD đã liên tục tăng cao do thị trường chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố biến động vĩ mô như: giá vàng trong nước tăng mạnh, tình trạng thâm hụt thương mại, lãi suất huy động giảm xuống mức thấp… Trong bối cảnh trên, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm phương án nhằm đa dạng hóa nguồn ngoại tệ thanh toán để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào đồng USD, từ đó phần nào giảm thiểu được rủi ro do áp lực tỷ giá. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng tận dụng các chính sách ưu đãi từ các ngân hàng thương mại để thích ứng với tình hình.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng
Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực trong bối cảnh tỷ giá tăng cao từ đầu năm.

Anh Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), giám đốc một công ty chuyên xuất nhập khẩu linh kiện điện tử và thiết bị di động chia sẻ: “Việc tỷ giá tăng mạnh từ đầu năm đã ảnh hưởng tới chi phí đầu vào nên chúng tôi phải tìm cách mở rộng thị trường sang các nước EU, Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á. Cũng may là trong giai đoạn vừa rồi doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn phù hợp từ ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn”.

Được biết, chương trình mà anh Khánh đề cập đến chính là gói tín dụng ưu đãi có tổng hạn mức 2.000 tỷ đồng dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, do Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai đến hết 31/12/2024. Theo đó, các khách hàng tổ chức thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu đáp ứng đủ điều kiện của PVcomBank sẽ được vay với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm, đồng thời được hưởng tỷ giá ưu đãi và miễn phí trả nợ trước hạn.

Cũng là một khách hàng đang sử dụng gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại PVcomBank, chị Ánh (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) còn sử dụng thêm dịch vụ chuyển tiền quốc tế theo “combo” của nhà băng này nhằm tối ưu dòng tiền cho công ty của mình. “Với đặc thù thường xuyên phải thực hiện giao dịch với các đối tác ở nước ngoài, tôi đã chọn gói combo BizMax 6 của PVcomBank. Giải pháp này giúp công ty của tôi có thể chuyển tiền quốc tế không bị giới hạn cả về số lần và số tiền chuyển trong vòng 6 tháng kể từ khi đăng ký, vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện, nhanh chóng về thủ tục, hồ sơ”, chị Ánh cho biết.

Đây chính là một trong hai gói giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới hình thức “combo”, theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian (BizMax3612) được PVcomBank triển khai tới hết 30/06/2024, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, quản lý dòng tiền hiệu quả trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều biến động.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng
PVcomBank triển khai nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Đặc biệt, song song với chương trình cho vay ưu đãi lãi suất, PVcomBank còn hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tài trợ thương mại khi giao dịch quốc tế đến hết 30/06/2024. Cụ thể, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới đăng ký CIF và phát sinh ít nhất 01 giao dịch thanh toán quốc tế sẽ nhận được 01 tài khoản số đẹp của PVcomBank (VND/USD), bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn về phí. Đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, khách hàng được miễn phí chuyển tiền của PVcomBank cho 03 giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên, từ các giao dịch tiếp theo giảm 50%. Đối với dịch vụ thanh toán trong nước, PVcomBank giảm 50% phí giao dịch tiền mặt, chuyển tiền và phí kiểm đếm. Ngoài ra, các khách hàng tổ chức theo diện tài trợ thương mại cũng được PVcomBank giảm 50% phí dịch vụ Thư tín dụng, Nhờ Thu, CAD khi chuyển tiền quốc tế vào các “ngày vàng” thứ 4 hàng tuần.

“Giai đoạn hiện tại là thời điểm nền kinh tế cần nhiều biện pháp “trợ lực”, nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, thích nghi với áp lực tỷ giá tăng cao. Do đó, nhu cầu tiếp cận dòng vốn nhanh, linh hoạt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế là tương đối cấp thiết. Từ nhu cầu này, PVcomBank đã nỗ lực xây dựng các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất vay hấp dẫn, đồng thời triển khai thêm nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng trong giao dịch, thanh toán quốc tế, với kỳ vọng sẽ góp phần cung ứng ra thị trường nguồn vốn kịp thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội, mở rộng quy mô kinh doanh, vượt qua giai đoạn kinh tế biến động”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.