0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 07/02/2024 13:07 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên Amazon: Xuất khẩu tăng 50%, mở ra tiềm năng to lớn

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo hoạt động 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam cho thấy những tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp Việt trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu này

Hơn 17 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Amazon

Theo báo cáo mới nhất của Amazon Global Selling Việt Nam, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã xuất khẩu và bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên gian hàng của Amazon. Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt qua Amazon tăng 50%, góp phần vào bức tranh xuất khẩu năng động của đất nước.

Theo ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của TMĐT toàn cầu với năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng. Doanh nghiệp Việt Nam đang nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu dịch chuyển từ offline sang online, hứa hẹn tiềm năng xuất khẩu to lớn.

Dự kiến quy mô thị trường bán lẻ online năm 2024 sẽ đạt hơn 31,3 tỷ USD, chiếm gần 13% bán lẻ toàn cầu. Trong 5 năm tới, con số này dự kiến tăng lên 40,5 tỷ USD, tương đương 15% tiêu dùng toàn cầu. TMĐT là xu hướng tất yếu và mở ra cơ hội rộng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam muốn phát triển toàn cầu.

 Doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên Amazon: Xuất khẩu tăng 50%, mở ra tiềm năng to lớn - Ảnh 1

Báo cáo cũng nhận định sự tăng trưởng của các ngành hàng mới nổi như sức khỏe, chăm sóc cá nhân và làm đẹp góp phần mở rộng bức tranh xuất khẩu online của Việt Nam. Trong năm 2023, số nhà bán hàng Việt có doanh thu vượt 100.000 USD trên Amazon tăng tới 70%.

Doanh nghiệp Việt Nam cần đổi mới và cải tiến

Để tận dụng xu hướng này, các doanh nghiệp Việt Nam cần đổi mới và cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên trường quốc tế.

Báo cáo cũng nhận định, nếu được hỗ trợ và tăng tốc xuất khẩu qua TMĐT, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C tại Việt Nam có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027. Theo kịch bản cao, kim ngạch xuất khẩu của ngành này có thể đạt tới 12 tỷ USD vào năm 2027, cao hơn 2,4 lần so với kịch bản thông thường. Đặc biệt, TMĐT bán lẻ sẽ thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số Việt Nam (iDEA), Bộ Công Thương cho rằng, TMĐT góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh. Việc ứng dụng TMĐT nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và tạo nhiều điều kiện để phát triển.

Kết quả xuất khẩu ấn tượng qua Amazon cho thấy tiềm năng to lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực TMĐT. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu, đổi mới và cải tiến sản phẩm, cùng sự hỗ trợ của Chính phủ, ngành bán lẻ Việt Nam có thể đạt được những thành công to lớn trong tương lai.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên Amazon: Xuất khẩu tăng 50%, mở ra tiềm năng to lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.