0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 07/04/2025 07:03 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay tiếp tục tăng nóng

Theo dõi KT&TD trên

Càng gần đến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay tiếp tục tăng nóng, một số chặng hết vé dù các hãng hàng không đã tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo khảo sát, một trong những chặng bay có giá vé tiếp tục tăng cao là Hà Nội - Phú Quốc. Giá vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc (đi ngày 29/4, về ngày 3/5) của Vietnam Airlines là 9,06 triệu đồng, tăng 2,2 triệu đồng so với mua vé trước ngày 20/3. Giá vé của Vietjet Air là 7,9 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng so với mua vé trước ngày 20/3.

Mức giá của cả 2 hãng này cao hơn ngày thường từ 3,5 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi. Trong khi đó, Pacific Airlines hết vé chặng Hà Nội - Phú Quốc.

Với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Hà Nội và ngược lại, giá vé khứ hồi hạng phổ thông của Vietjet Air là 4,5 triệu đồng.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay tiếp tục tăng nóng
Ảnh minh họa.

Tính đến 16h ngày 6/4, trên hệ thống bán vé trực tuyến của các hãng gồm Vietnam Airlines trong 4 ngày từ ngày 27-30/4 chặng Hà Nội - TP.HCM không tìm thấy thông tin do hết vé.

Khảo sát trang web bán vé máy bay trực tuyến của hãng hàng không Vietnam Airlines, đối với chặng Hà Nội - Đà Nẵng một chiều ngày 29/4, hãng Vietnam Airlines có 18 chuyến, giá vé phổ biến ở mức 2,5 triệu đồng/vé.

Tuy nhiên, một số khung giờ đẹp buổi trưa và chiều đã hết vé. Chiều về ngày 4/5, khung giờ sáng từ 9 đến 11 giờ cũng hết vé, các khung giờ khác giá dao động từ khoảng 2,5 triệu đồng/vé trở lên.

Tương tự, đối với hãng Vietjet, chiều đi giá vé phổ biến ở mức 3 triệu đồng, Bamboo Airways chỉ có hai chuyến, hạng ghế phổ thông giá khoảng 2 triệu đồng, hạng thương gia 3,3 triệu đồng. Ở chiều về, hãng Vietjet có mức từ 2-2,5 triệu đồng/vé nhưng một số chuyến cũng đã hết vé, còn hãng Bamboo Airways giá vé dao động quanh mức 2,2-2,4 triệu đồng.

Ở chặng Hà Nội - Nha Trang, vé của hãng Vietnam Airlines giá dao động quanh mức 3-4 triệu đồng và còn khá nhiều chỗ; chiều ngược lại cũng “cháy” vé và khách có thể chọn hành trình nối chuyến về Đà Nẵng và tiếp tục ra Hà Nội, giá vé kết hợp cho hành trình này khoảng 4,5 triệu đồng. Hãng Vietjet chiều đi có giá khoảng 2-3 triệu đồng tùy khung giờ, chiều về 2,7-3,6 triệu đồng.

Đại diện hãng Vietjet Air cho biết, trong điều kiện thị trường nhiều biến động, hãng đang nỗ lực duy trì lịch ổn định với dải giá vé rộng và mức giá tối ưu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4, 1/5.

Hãng dự kiến tăng tối đa năng lực khai thác, nhất là các ngày cao điểm như 30/4 và 1/5, các đường bay trọng điểm được ưu tiên gồm Hà Nội đi Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng; từ TP.HCM đi Phú Quốc, Đà Lạt.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 25/4 đến ngày 5/5), trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày), cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng tương ứng 20% so với lịch bay.

Chiếm tỷ trọng lớn là các đường bay đi/đến TP.HCM với gần 5.100 chuyến (trung bình 462 chuyến/ngày), cung ứng đạt 1,03 triệu ghế. Riêng đường bay trục Hà Nội-TP.HCM, các hãng dự kiến khai thác 1.261 chuyến, cung ứng 305 nghìn ghế.

Dựa trên kế hoạch khai thác của các hãng trong giai đoạn cao điểm hè 2025 (từ ngày 15/5 đến ngày 15/8), Cục Hàng không Việt Nam tính toán, trên các đường bay nội địa, các hãng dự kiến khai thác gần 68.600 chuyến bay (trung bình 745 chuyến/ngày); cung ứng đạt gần 14 triệu ghế. Các đường bay du lịch (Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn) được các hãng khai thác hơn 20 nghìn chuyến, chiếm tỷ trọng 30% tổng số chuyến khai thác, cung ứng gần 4,1 triệu ghế. Các đường bay trục (Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM), dự kiến khai thác 26,8 nghìn chuyến bay, chiếm tỷ trọng 39%.

Trên cơ sở nhu cầu thị trường và kế hoạch khai thác của các hãng, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, nâng tham số điều phối lên mức 46 chuyến/giờ trong khung giờ ban ngày và 36 chuyến/giờ trong khung giờ ban đêm trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5; giai đoạn cao điểm hè và lễ Quốc khánh nâng lên 44-46 chuyến/giờ trong khung giờ ban ngày và 36 chuyến/giờ trong khung giờ ban đêm.

Bên cạnh đó, Cục cũng tích cực phối hợp Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các hãng, chuẩn bị sẵn sàng đưa Nhà ga hành khách T3 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào khai thác trong dịp lễ 30/4-1/5.

T.An (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay tiếp tục tăng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.
Thủ tướng: Tiếp tục giải quyết các quan tâm của phía Hoa Kỳ bằng biện pháp thuế quan & phi thuế quan
Chiều 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp thứ 2 của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành để tiếp tục đánh giá tình hình, thảo luận về các giải pháp trước mắt và lâu dài sau khi phía Hoa Kỳ công bố áp thuế đối ứng với hàng hóa đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Người trẻ "mua theo idol": Sức ảnh hưởng của KOL có đang đi quá xa?
Trong thời đại số hóa, mạng xã hội đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển của các KOL (Key Opinion Leader) hay còn gọi là những người có tầm ảnh hưởng. Họ không chỉ dừng lại ở việc giải trí, mà còn định hướng xu hướng tiêu dùng cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Tin mới

Xu hướng đồ uống đang thay đổi ra sao?
Thời gian gần đây, ngành đồ uống Việt Nam chứng kiến một sự dịch chuyển đáng chú ý trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ. Sau cả thập kỷ thống trị của trà sữa trân châu, làn sóng ưa chuộng mới đang dần hình thành, báo hiệu thay đổi trong văn hóa thưởng thức đồ uống của người trẻ Việt.
Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.