0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 20/03/2023 09:05 (GMT+7)

Dịp 30/4, giá vé máy bay tăng vọt

Theo dõi KT&TD trên

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thời gian nghỉ kéo dài (5 ngày), rất nhiều người chọn đi du lịch khiến giá vé máy bay tăng từng ngày, một số chuyến báy đã kín chỗ.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, thời gian nghỉ dài, nhiều người chọn đi du lịch nên nhiều tour nay đã kín chỗ dù giá vé máy bay nhiều chặng nội địa đang rất cao.

Các chuyến bay có điểm khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM tới các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc; Đà Lạt; Huế; Đà Nẵng; Côn Đảo; Nha Trang… mức giá vé máy bay khứ hồi trong thời gian từ 28/4 đến 1/5 dao động từ 3-5,5 triệu đồng cả thuế phí, có chặng cao điểm tới hơn 7 triệu đồng/khứ hồi. Giá vé các chặng bay quốc tế cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Theo đại diện Vietnam Airlines, dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, hãng cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019; Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ. Các chặng bay nội địa tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo...

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng thêm tần suất bay trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo; đồng thời bố trí các chuyến bay tối muộn để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp này. Dịp Lễ 30/4 - 1/5, hãng tăng tần suất các chuyến bay kết nối mạng bay nội địa từ 28/4 - 3/5, dự kiến tăng thêm tần suất bay tối trên các đường bay trọng điểm như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc.

Đáng chú ý, tỉ lệ tour xuất ngoại năm nay có xu hướng tăng mạnh. Các tour du lịch đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Dubai... với mức giá từ 8-20 triệu đồng/người, cho hành trình 4-5 ngày đang được nhiều khách Việt quan tâm. Giá tour du lịch nước ngoài tăng từ 10-20% do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Bạn đang đọc bài viết Dịp 30/4, giá vé máy bay tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.