0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 20/10/2023 06:26 (GMT+7)

ĐBSCL: Hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản lên tầm cao mới

Theo dõi KT&TD trên

Các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang trên đà phát triển, cùng với những chính sách đầu tư mạnh mẽ từ Trung ương trong việc hoàn thiện hạ tầng của vùng sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản mạnh dạn đầu tư vào khu vực này.

Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, nhà đầu tư Nhật Bản có xu hướng dịch chuyển về ĐBSCL. Hiện Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam và đứng thứ 2 ở ĐBSCL (sau Singapore). Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp ĐBSCL.

ĐBSCL: Hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản lên tầm cao mới - Ảnh 1
Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam và đứng thứ 2 ở ĐBSCL (sau Singapore). (Ảnh minh họa)

Tại buổi gặp gỡ, các chuyên gia cho rằng, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang trên đà phát triển, cùng với những chính sách đầu tư mạnh mẽ từ Trung ương trong việc hoàn thiện hạ tầng của vùng sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản mạnh dạn đầu tư vào khu vực này. Cùng với đó, những nền tảng đã gây dựng thời gian qua cộng với quyết tâm từ 2 phía sẽ đưa mối quan hệ hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp Nhật Bản - doanh nghiệp ĐBSCL lên tầm cao mới.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ, ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp chủ lực của Việt Nam nên nhu cầu về phát triển giao thông và logistics rất lớn. Đây cũng là thế mạnh của Tập đoàn Senko. Vì vậy, khả năng trong thời gian tới sẽ có nhiều hợp tác giữa các tỉnh ở ĐBSCL với các nhà đầu tư Nhật Bản.

“Sự kiện hôm nay sẽ cung cấp nhiều thông tin từ các địa phương trong vùng, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản. Với những nỗ lực, cố gắng của hai phía, hy vọng sẽ có những kết quả hợp tác hiệu quả, thực chất trong thời gian tới”, ông Lam nhấn mạnh.

Về phía doanh nghiệp Nhật Bản, ông Yasuhisa Fukuda, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Senko cho biết, Tập đoàn Senko thành lập năm 1946 chuyên về vận tải, giao thông và logistics, với 160 công ty con và công ty liên kết đang hoạt động tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Hiện nhân viên người Việt Nam làm việc ở Senko (Nhật Bản) trên 280 nhân viên. Ở Việt Nam, hiện có 53 nhân viên người Việt làm việc tại các chi nhánh hoạt động trong các lĩnh vực logistics, thương mại, sản phẩm nội thất, bao bì đóng gói… đặt ở vùng ngoại ô TP.HCM và Hà Nội.

“Người Việt Nam và người Nhật Bản có nét tương đồng là làm việc chăm chỉ, cần cù nên tôi rất thích. Tôi mong muốn và hy vọng cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là cơ hội thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi muốn thành lập Trung tâm logistics kho bãi, vận tải, xuất khẩu nông thủy sản tại phía Nam của Việt Nam để mở rộng hệ thống logistics của Tập đoàn đến khu vực hạ lưu sông Mekong và Đông Nam Á”, ông Yasuhisa Fukuda nhấn mạnh.

Tháng 5/2023, VCCI Cần Thơ khai trương Văn phòng kết nối kinh doanh tại Nhật Bản (VCCI Cantho - Japan Desk) ở TP Kobe, tỉnh Hyogo thuộc vùng Kansai (Nhật Bản). Văn phòng được thiết lập nhằm giới thiệu ĐBSCL với Nhật Bản và thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp vùng ĐBSCL với vùng Kansai.

Đồng thời, sẽ là cầu nối quan trọng của doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn hợp tác, đầu tư với vùng ĐBSCL. Đây là những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp 2 bên dần hiểu nhau hơn, hướng đến quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh vững chắc, lâu dài.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết ĐBSCL: Hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản lên tầm cao mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường