0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 11/09/2023 09:15 (GMT+7)

Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường ven biển từ Nghi Sơn đến Cửa Lò

Theo dõi KT&TD trên

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, thời gian qua, nhìn chung cơ bản các nhà thầu đã nỗ lực tập trung nhân lực, thiết bị để triển khai thi công, đến nay giá trị thực hiện đạt 66% so với tiến độ hợp đồng, vượt 21% so với tiến độ hợp đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tiến độ thi công cầu Hoàng Mai; dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tiến độ thi công cầu Hoàng Mai; dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2023.

Dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) đoạn từ Km7-Km76 có tổng chiều dài cần giải phóng mặt bằng (GPMB) là 59,91Km/4.985 thửa đi qua địa bàn các huyên, thị xã: Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và Cửa Lò.

Tổng mức đầu tư dự án là 4.651 tỷ đồng. Tổng giá trị thực hiện được 1.817 tỷ đồng/2.774 tỷ đồng, đạt 66% (Gói thầu XL01 thực hiện được 1.059 tỷ đồng/1.713 tỷ đồng, đạt 62%; gói thầu XL02 thực hiện được 758 tỷ đồng/1.061 tỷ đồng, đạt 71%).

Toàn dự án có 08 cầu, trong đó có 05 cầu lớn là: Cầu Hoàng Mai 11 nhịp dầm SuperT, dài 514m; Cầu Lạch Quèn 15 nhịp, dài 642m; Cầu Cửa Thơi 20 nhịp, dài 887m; cầu Lạch Vạn 17 nhịp, dài 755m, cầu Nghi Quang 10 nhịp dầm Super T, dài 410m và 03 cầu nhỏ là: Cầu Tân Long, Cầu Kênh Nhà Lê, cầu Nghi Tân. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng 54,8 Km/59,9 Km, đạt 91% (Đất nông nghiệp 43,3 Km; đất ở 2,0 Km; đất lâm nghiệp 8,4 Km, đất khác 1,1 Km).

Hiện dự án còn 5,1 Km chưa GPMB: Thị xã Hoàng Mai còn 0,65 Km; huyện Quỳnh Lưu còn 1,9 Km, huyện Diễn Châu còn 0,56 Km, huyện Nghi Lộc còn 1,98 Km, thị xã Cửa Lò còn 0,04 Km.

Ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết: Với sự nỗ lực tập trung nhân lực, thiết bị để triển khai thi công, đến nay giá trị thực hiện đạt 66% so với tiến độ hợp đồng, vượt 21% so với tiến độ hợp đồng. Tuy nhiên còn chậm so với kế hoạch chỉ đạo của Sở là 7,7% (gói thầu XL01 chậm 9,8%, gói thầu XL02 chậm 4,4%). Nguyên nhân khách quan là thời tiết mưa, nguồn vật liệu, thiết bị máy móc khó huy động do các dự án trọng điểm triển khai đồng loạt, công tác GPMB một số đoạn bàn giao chưa đảm bảo theo kế hoạch…

Ngoài nguyên nhân khách quan còn một số nhà thầu vẫn chưa tập trung, quyết liệt trong công tác huy động thiết bị, nhân lực, tài chính như Công ty Cổ phần TĐXD Miền Trung, giá trị thực hiện hợp đồng đến nay chỉ đạt 24,7%. Giám đốc Sở GTVT đề nghị trong thời gian tới nếu nhà thầu không tập trung triển khai thi công, không đảm bảo tiến độ thì sẽ tham mưu UBND tỉnh cắt khối lượng, điều chuyển.

Tập trung nhân lực, phương tiện để khẩn trương thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Tập trung nhân lực, phương tiện để khẩn trương thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Để đẩy nhanh tiến độ, yêu cầu các địa phương cần quyết liệt giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc; hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, di dời các công trình hạ tầng để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công theo đúng tiến độ cam kết. Về công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân, các địa phương cần giải quyết linh hoạt, không cứng nhắc, thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành.

Đối với công tác xây dựng các khu tái định cư, các địa phương cần đẩy nhanh thi công để kịp thời phê duyệt giá đất, giao đất cho các hộ dân theo tiến độ được giao; khẩn trương phê duyệt giá các lô đất tại khu tái định cư, xét duyệt đối tượng tái định cư. Rà soát các vướng mắc nếu vượt thẩm quyền sớm báo cáo để các cấp chính quyền xem xét, giải quyết.

Bên cạnh đó, các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện để khẩn trương thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra, cần tổ chức ký cam kết, nếu không hoàn thành cam kết đề ra thì sẽ tiến hành cắt khối lượng, điều chuyển. Sở GTVT cần rõ ràng trong xử lý cam kết của nhà thầu, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung dự án.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường ven biển từ Nghi Sơn đến Cửa Lò. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.