0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 16/08/2024 09:39 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xử phạt trên 52 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh quần áo nhập lậu

Theo dõi KT&TD trên

Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với kho hàng trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng; phát hiện 860 đơn vị sản phẩm áo quần may sẵn là hàng hóa nhập lậu.

Qua việc theo dõi hoạt động kinh doanh hàng hóa trên thị trường, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với kho hàng đang kinh doanh áo quần may sẵn các loại có dấu hiệu vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu tại đường Nhơn Hòa 5, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

      Địa điểm kinh doanh quần áo may sẵn các loại có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên địa bàn quận Cẩm Lệ,thành phố Đà Nẵng

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 6 phát hiện địa điểm kinh doanh này do ông N.N.L làm chủ đang kinh doanh hàng hóa là áo quần may sẵn thuộc trường hợp phải đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, ông N.N.L có hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định, hành vi này bị xử phạt theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 62 Nghị định số 122/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Thành viên Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra tại Hộ kinh doanh N.N. L

Tiếp tục kiểm tra hàng hóa là áo quần may sẵn các loại đang được kinh doanh tại địa điểm kinh doanh và hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa chứng minh tính hợp pháp, nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì số hàng hóa này là hàng hóa nhập lậu. Đội QLTT số 6 đã tạm giữ đối với 860 đơn vị sản phẩm là áo đầm, áo thun nữ đang được bày bán tại địa điểm kinh doanh nêu trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính và làm căn cứ xử phạt.

Phát hiện và tạm giữ tang vật vi phạm hành chính

Đội QLTT số 6 đã trình hồ sơ vụ việc vượt thẩm quyền đề xuất Cục trưởng Cục QLTT thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.N.L với 02 hành vi vi phạm: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định và Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính cho cả 02 hành vi là 52,5 triệu đồng; đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm hành chính có trị giá 153,6 triệu đồng.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT TP.Đà Nẵng

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xử phạt trên 52 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh quần áo nhập lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).