0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 10/08/2024 21:22 (GMT+7)

Chung cư cao tầng Đồi Ben thế chấp ngân hàng, khách hàng cẩn trọng

Theo dõi KT&TD trên

Dự án Chung cư cao tầng Đồi Ben do Công ty Cổ phần Đầu tư Benhouse Việt Nam làm chủ đầu tư, toạ lạc tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, quy mô 852 căn hộ, công trình cao 24 tầng và 01 tầng hầm.

Dự án hiện đang “cầm cố” tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Trì (Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thanh Trì) khách hàng cần cẩn trọng khi giao dịch.

Chung cư cao tầng Đồi Ben thế chấp ngân hàng, khách hàng cẩn trọng
Cận cảnh dự án Chung cư cao tầng Đồi Ben đang thế chấp tại Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Thanh Trì.

Theo ghi nhận thực tế, Dự án hiện tại đã hoàn thành phần móng, trên bảng tên dự án có xuất hiện logo Tecco và trên bảng quảng cáo tường rào dự án thì đơn vị phát triển kinh doanh là Đất Xanh Miền Bắc.

Theo dữ liệu thu thập, hiện tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services) đang nhận booking với mỗi suất là 20 triệu đồng.

Trong Văn bản số 2476/SXD-QLN Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương gửi chủ đầu tư vào ngày 5/8/2024 về việc huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Chung cư cao tầng Đồi Ben, Sở Xây dựng có một số thông tin.

Cụ thể, theo Biên bản khảo sát tiến độ triển khai đầu tư dự án ngày 30/7/2024, Công ty hiện đang thế chấp dự án tại Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thanh Trì.

Vào ngày 18/7/2024, Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thanh Trì đã ban hành Văn bản số 1019/NHNo.TT-KHDN về việc chấp thuận bán và cho thuê căn hộ tại đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, Dự án Chung cư cao tầng Đồi Ben (Benhil), tọa lạc tại đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Dự án), do Công ty Cổ phần đầu tư Benhouse Việt Nam làm chủ đầu tư, hiện đang được thế chấp để đảm bảo các nghĩa vụ tín dụng của công ty tại các Chi nhánh ngân hàng Agribank gồm: Chi nhánh Thanh Trì, Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc, và Chi nhánh Bắc Hà Nội. Trong đó, Agribank Chi nhánh Thanh Trì là chi nhánh đầu mối theo Thỏa thuận cấp tín dụng liên chi nhánh ký ngày 05/4/2024.

Chung cư cao tầng Đồi Ben thế chấp ngân hàng, khách hàng cẩn trọng
Vai trò của Tecco tại dự án BenHill vẫn là ẩn số.

Để tạo điều kiện cho khách hàng mua, thuê căn hộ thuộc Dự án hoàn tất thủ tục: Agribank Chi nhánh Thanh Trì đã đồng ý cho phép Công ty Cổ phần đầu tư Benhouse Việt Nam bán, cho thuê các căn hộ đã thế chấp tại Dự án Chung cư cao tầng Đồi Ben (Benhil). Đối với khách hàng có nhu cầu mua, thuê các căn hộ này, trong hợp đồng mua bán, cho thuê phải ghi rõ điều khoản về việc nộp tiền vào tài khoản số 3180777729999 của Công ty Cổ phần đầu tư Benhouse Việt Nam mở tại Agribank Chi nhánh Thanh Trì, để thanh toán nợ cho ngân hàng tương ứng với giá trị tài sản bảo đảm của các căn hộ đã bán hoặc cho thuê theo quy định.

Trước thông tin dự án bị thế chấp tại Ngân hàng, nhiều người dân e ngại rằng, việc chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng và tổ chức tín dụng thể hiện tiềm lực tài chính có vấn đề. Từ đó, khiến họ cảm thấy thiếu tin tưởng vào những chủ đầu tư như vậy và cho rằng, nếu sức khoẻ tài chính chủ đầu tư không vững thì dự án khó đảm bảo chất lượng và tiến độ. Phía khách hàng – bên mua nhà có thể sẽ gặp nhiều rủi ro.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng, Giám đốc hãng luật Hồng Trúng, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh nhận định, việc thế chấp dự án của các chủ đầu tư dự án bất động sản mang tính chất phổ biến. Một trong những rủi ro mà khách hàng mua phải dự án bị thế chấp ngân hàng, đó là khi chủ đầu tư không có khả năng thanh toán khoản nợ dẫn đến tranh chấp giữa một bên là khách hàng sở hữu nhà ở, sở hữu chung quyền sử dụng đất dự án với ngân hàng có quyền xử lý quyền sử dụng đất của dự án để thu hồi nợ.

Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng cho biết, để giảm thiểu được rủi ro, khách hàng khi tiến hành mua tài sản cần: Thứ nhất, tìm hiểu thật kỹ thông tin của chủ đầu tư, uy tín của chủ đầu tư trên thị trường bất động sản, uy tín của chủ đầu tư trong việc thanh toán các khoản nợ với các tổ chức tín dụng. Bên cạnh việc tìm hiểu uy tín của chủ đầu tư thì thông tin về tổ chức tín dụng nhận thế chấp dự án cũng buộc phải giám sát tiến độ thi công xây dựng dự án, bám sát việc thu tiền của khách hàng… Nên một tổ chức tín dụng có uy tín nhận thế chấp dự án cũng đồng nghĩa với việc có thêm kênh giám sát chủ đầu tư trong việc xây dựng dự án.

Thứ hai, theo quy định của pháp luật nhà ở thì dự án đang được thế chấp trước khi bán cần thỏa mãn một trong hai điều kiện: Dự án đã được giải chấp; dự án đã được bên nhận thế chấp đồng ý bán. Các thông tin này sẽ được thể hiện rõ trong thông báo về nhà ở đủ điều kiện bán theo thông báo của Sở Xây dựng. Do đó, khách hàng cần xác định rõ các nội dung trong văn bản này trước khi xác định có mua nhà ở của dự án đó hay không.

Thứ ba, thông thường, tổ chức tín dụng nhận thế chấp dự án khi chấp thuận cho chủ đầu tư bán dự án sẽ ràng buộc điều khoản là khách hàng phải thanh toán vào tài khoản của chủ đầu tư mở tại tổ chức tín dụng đó. Do đó, đây cũng là một điều khách hàng cần lưu tâm khi mua dự án đang được thế chấp để bảo vệ quyền lợi của mình.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư cao tầng Đồi Ben thế chấp ngân hàng, khách hàng cẩn trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.