0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 21/10/2023 07:24 (GMT+7)

Chính thức vận hành đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 20/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chạy đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/SE20 sau 3 tháng nâng cấp, cải tạo.

Việc chạy đoàn tàu là một trong những sản phẩm chào mừng Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Đường sắt Việt Nam (21/10/1946 - 21/10/2023).

VNR đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: Sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…

Chính thức vận hành đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng - Ảnh 1
Ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng.

Điểm mới của đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng là tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.

Đặc biệt, đối với toa hàng ăn, VNR đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất toa xe để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.

Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.

Song song với việc đổi mới trang thiết bị và chất lượng phục vụ, dịch vụ trên tàu, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10/2023, VNR cũng triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu. Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc 1 số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.

Chính thức vận hành đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng - Ảnh 2
Đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng được trang bị hiện đại, tiện nghi.

Việc ra mắt đoàn tàu SE19/SE20 và một số dịch vụ mới của VNR là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ mà VNR đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới, nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của đường sắt.

Cùng ngày đúng 8 giờ sáng 20/10, VNR mở bán chính thức vé tàu Tết Giáp Thìn 2024. TUy nhiên từ 6 giờ, đã có khá đông hành khách đến ga để lấy số thứ tự mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024.

Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt dự kiến cung ứng khoảng hơn 200.000 chỗ, với 390 chuyến tàu; mỗi người được mua tối đa 10 vé mỗi chiều. So với năm trước, giá vé Tết Nguyên đán 2024 tăng từ 1-4%, tùy theo ghế ngồi, loại tàu. .

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến 10 giờ sáng 20/10, hệ thống bán vé ghi nhận gần 16.300 vé được đặt thành công; trong đó, có 9.000 vé tàu trước Tết, 7.300 vé tàu sau Tết. Số vé đã thực hiện thanh toán là hơn 13.700 vé.

Trước đó, từ ngày 15/10 đến ngày 19/10, ngành đường sắt mở bán vé tập thể cho các đối tượng ưu tiên thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội… với số vé đã bán ra trong 5 ngày là 3.400 vé.

Phạm Thu

Bạn đang đọc bài viết Chính thức vận hành đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.