0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 28/01/2024 17:36 (GMT+7)

Chiến lược giao dịch trong tuần cận kề Tết Nguyên đán

Theo dõi KT&TD trên

Trong ngắn hạn VN-Index đang trong nhịp tăng và phát tín hiệu kết thúc điều chỉnh test nền tích lũy và có thể kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất là vùng 1.200 điểm.

Tuy nhiên việc giải ngân được khuyến nghị thận trọng, ưu tiên chiến lược lướt sóng T+ trong tuần giao dịch cận kề Tết Nguyên đán.

Sau tuần tăng giá tích cực, các phiên đầu tuần vẫn duy trì được tâm lý tích cực nên tiếp tục lên vùng giá quanh 1.190 điểm. Nhưng 4 phiên liên tiếp trong tuần, gặp áp lực điều chỉnh, phần lớn đến từ nhóm ngân hàng sau nhiều tuần tăng giá mạnh trong vùng quá mua với thanh khoản giảm dần khi điều chỉnh.

Chỉ số VN-index phục hồi tốt trở lại ở vùng giá 1.165 điểm và tăng điểm trong phiên cuối tuần với thanh khoản gia tăng trở lại. Kết tuần VN-index ở mức 1.175,67 điểm giảm 0,49% so với tuần trước với mức độ phân hóa tích cực. HNX-index kết tuần ở mức 229,43 điểm giảm nhẹ 0,02% so với tuần trước

Trong tuần thanh khoản trên HOSE đạt 73.415,50 tỷ đồng, tăng 4,4% so với tuần trước, dưới mức trung bình, khối lượng giao dịch tăng 4,3%. Dòng tiền ngắn hạn vẫn có tín hiệu xoay vòng tích cực, luân chuyển ở từng nhóm mã với nhiều mã vẫn tăng giá vượt trội trong thời gian công bố kết quả kinh doanh quí 4/2023.

Chiến lược giao dịch trong tuần cận kề Tết Nguyên đán

Theo ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng phân tích - Nghiên cứu Chứng khoán Agriseco mặc dù trải qua một tuần giao dịch tương đối ảm đạm khi đã có lúc giảm hơn 15 điểm tính từ vùng đỉnh ngắn hạn 1.186 điểm, tuy nhiên việc thanh khoản tiếp tục sụt giảm trong các nhịp giảm điểm cho thấy áp lực bán dần suy yếu và thị trường đã sớm có phiên tăng điểm trở lại sau khi kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.165 (+-5) điểm. Với những tín hiệu tích cực như các đường xu hướng MA20 và MA50 tiếp tục hướng lên, ngưỡng hỗ trợ quan trọng đã đề cập tiếp tục được giữ vững, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tuần tới và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.20x điểm.

Tuần giao dịch cận kề Tết Nguyên đán, nhóm phân tích của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì chiến lược lướt sóng T+ với các cổ phiếu cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định.

Với diễn biến hiện tại, VCB dự báo, VN-Index xác suất cao sẽ quay trở lại vùng đỉnh 1.190 điểm, với sự phân hóa giữa các nhóm ngành. Trong bối cảnh thị trường tuần sau có thể xuất hiện các phiên hồi phục nhẹ, nhà đầu tư dài hạn cân nhắc giải ngân từng phần với cổ phiếu giữ được mức tăng ổn, không bị ảnh hưởng quá nhiều trong những phiên điều chỉnh.

Quan sát diễn biến thị trường trong tuần, chuyên gia của Chứng khoán Mirae Asset cho rằng, khi nhóm các cổ phiếu ngân hàng quốc doanh điều chỉnh, thị trường chỉ hoảng loạn trong thời gian ngắn sau đó ổn định trở lại. Việc VN-Index giảm về vùng 1.170 sau đó hồi phục cũng là diễn biến khả quan ở góc nhìn kỹ thuật. Mirae Asset cùng kỳ vọng VN-Index sẽ ổn định và hồi phục trong tuần sau.

Nhóm phân tích của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định, trong ngắn hạn, thị trường đang điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự tâm lý. Nếu tiêu cực, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.150 - 1.160 điểm. SHS cho rằng, thị trường sẽ trở lại tích cực sau điều chỉnh và hoàn toàn có khả năng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm trong thời gian tới.

Về trung hạn, thị trường có xu hướng tìm vùng tích lũy, kỳ vọng trong khoảng 1.150 - 1.250 điểm. Quá trình này dự báo sẽ kéo dài. SHS dự báo, thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục tỷ trọng thấp, và chỉ nên giải ngân nếu thị trường kiểm định thành công vùng hỗ trợ, có tín hiệu tăng trở lại. Nhà đầu tư trung, dài hạn có thể.tiếp tục chiến lược mua tích lũy.

Trung Anh (t/h)

Theo dõi Thương Trường trên

Chiến lược giao dịch trong tuần cận kề Tết Nguyên đán
Bạn đang đọc bài viết Chiến lược giao dịch trong tuần cận kề Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Gỡ vướng, thúc đẩy tiến độ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.