0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 18/10/2024 15:40 (GMT+7)

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.

Mới đây, trên trang LinkedIn chính thức của CHAGEE đã xuất hiện những thông báo tuyển dụng nhân sự cấp cao cho thị trường Việt Nam, bao gồm Giám đốc Tiếp thị & Thương hiệu và Giám đốc Nhân sự. Động thái này được xem là một tín hiệu rõ ràng cho thấy CHAGEE đang nghiêm túc trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

CHAGEE là ai?

Ra đời tại Vân Nam năm 2017, CHAGEE đã nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Trung Quốc với hơn 4.500 cửa hàng trên toàn cầu. Không chỉ phủ sóng rộng khắp đất nước tỷ dân, CHAGEE còn chinh phục thị trường quốc tế với hơn 100 cửa hàng tại Malaysia và 3 cửa hàng tại Singapore.

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam? - Ảnh 1

Sở hữu tốc độ phát triển thần tốc, CHAGEE được dự đoán sẽ đạt doanh thu hơn 2,78 tỷ USD trong năm 2024, tăng gấp đôi so với năm trước. Tham vọng của CHAGEE không dừng lại ở đó, CEO Zhang Junjie từng tuyên bố mục tiêu vượt mặt Starbucks Trung Quốc và vươn lên dẫn đầu ngành trà thế giới. Thương hiệu này được dự đoán sẽ tiếp tục "bành trướng" và Việt Nam có thể sẽ là điểm đến tiếp theo trong chiến lược toàn cầu hóa của họ.

Bí quyết thành công của CHAGEE

Vậy điều gì đã tạo nên sức mạnh cho CHAGEE? Chỉ trong vòng 7 năm, CHAGEE đã từ một thương hiệu non trẻ trở thành "gã khổng lồ" với hàng nghìn cửa hàng trên khắp thế giới. Doanh thu dự kiến của CHAGEE trong năm 2024 có thể lên đến hơn 2,78 tỷ USD, tăng trưởng gấp đôi so với năm trước. Thậm chí, Giám đốc điều hành CHAGEE còn tự tin tuyên bố rằng doanh số năm nay của hãng sẽ vượt qua cả Starbucks Trung Quốc.

Ngay từ những ngày đầu, CHAGEE đã tập trung vào chất lượng sản phẩm với nguyên liệu hảo hạng được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng quy trình chế biến công phu. Thương hiệu này dự kiến sẽ mua vào khoảng 15.000 tấn lá trà trong năm 2024, một con số ấn tượng cho thấy quy mô hoạt động khổng lồ.

CHAGEE không ngừng làm mới mình bằng cách liên tục cập nhật thực đơn với những hương vị độc đáo, đáp ứng thị hiếu đa dạng của giới trẻ. Trà xanh sữa vị nhài là một trong những sản phẩm "best-seller" của hãng, với khoảng 438 cốc được bán ra mỗi phút trên toàn thế giới.

CHAGEE ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình pha chế, giúp rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 8 giây/cốc. Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng đầu tư vào hệ thống vận hành và các chương trình chăm sóc khách hàng hiện đại.

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam? - Ảnh 2

Bên cạnh những hương vị trà sữa truyền thống, CHAGEE không ngừng sáng tạo và cập nhật thực đơn với những món đồ uống mới lạ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, CHAGEE đầu tư mạnh vào các hoạt động tiếp thị và xây dựng thương hiệu, tạo nên sức hút và sự nhận diện rộng rãi trong cộng đồng người yêu trà sữa.

Thách thức và cơ hội tại thị trường Việt Nam

Việt Nam là một thị trường tiềm năng với dân số trẻ và văn hóa thưởng thức trà sữa đã ăn sâu vào đời sống. Tuy nhiên, CHAGEE sẽ phải đối mặt với không ít thách thức khi gia nhập thị trường này. Bởi thị trường trà sữa Việt Nam hiện nay đang có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu lớn, cả trong nước và quốc tế, với những tên tuổi nổi bật như KOI Thé, Gong Cha, Phúc Long,...Bên cạnh đó, người Việt Nam có gu thưởng thức trà sữa khá đặc trưng, ưa chuộng vị ngọt thanh, béo vừa phải. CHAGEE sẽ cần phải nghiên cứu và điều chỉnh hương vị sản phẩm sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Mức giá của trà sữa CHAGEE được cho là khá cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam. Đây có thể là một rào cản đối với một bộ phận người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với những lợi thế về quy mô, công nghệ, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh bài bản, CHAGEE hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh và giành được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của CHAGEE được kỳ vọng sẽ mang đến thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người yêu trà sữa, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành trà sữa Việt Nam.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc

Tin mới

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.