0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 04/09/2024 09:44 (GMT+7)

Trà sữa Việt Nam: Cuộc lật đổ ngoạn mục của những "chiến binh" nội địa

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường trà sữa Việt Nam, từng là 'sân chơi' của các 'ông lớn' ngoại quốc như KOI Thé, Gong Cha, nay đang chứng kiến một cuộc 'lật đổ' ngoạn mục từ các thương hiệu 'made in Vietnam'.

Không chỉ TocoToco, 'người anh cả' của làng trà sữa Việt, mà những cái tên mới nổi như Phê La, Oola, Phò Mã... cũng đang từng bước khẳng định vị thế, giành lấy thị phần đáng kể.

Thị trường trà sữa Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển mình đầy ngoạn mục. Không còn là sân chơi độc quyền của những "ông lớn" ngoại quốc như KOI Thé hay Gong Cha, các thương hiệu trà sữa "made in Vietnam" đang vươn lên mạnh mẽ, giành lấy thị phần đáng kể và tạo nên những dấu ấn riêng biệt.

Phê La: Ngôi sao mới nổi với tốc độ tăng trưởng chóng mặt

Nếu TocoToco là cái tên tiên phong mở đường cho trà sữa nội địa, thì Phê La chính là hiện tượng bùng nổ trong thời gian gần đây. Với doanh thu thuần năm 2023 đạt 300 tỷ đồng, Phê La chỉ kém TocoToco khoảng 80 tỷ đồng, đồng thời bỏ xa nhiều thương hiệu quốc tế đình đám.

Trà sữa Việt Nam: Cuộc lật đổ ngoạn mục của những "chiến binh" nội địa - Ảnh 1

Thành công của Phê La không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược kinh doanh thông minh. Thương hiệu này tập trung mở cửa hàng tại những vị trí đắc địa, thu hút đông đảo khách hàng. Điển hình là cửa hàng Phê La tọa lạc ngay ngã tư Hồ Tùng Mậu - Tôn Thất Thiệp, đối diện tòa nhà Bitexco, luôn tấp nập khách ra vào.

Oola, Phò Mã, LaSiMi: Mỗi thương hiệu một câu chuyện

Không chỉ Phê La, nhiều thương hiệu trà sữa Việt khác cũng đang ghi dấu ấn bằng những câu chuyện riêng và concept độc đáo. Phò Mã, với menu mang đậm chất cổ trang và hương vị trà độc đáo, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ. Oola, tự hào là tiên phong trong việc phát triển trà sữa Ô Long đặc sản Bảo Lộc, mang đến một trải nghiệm mới lạ cho những tín đồ trà sữa.

Không chỉ cạnh tranh ở phân khúc trung và cao cấp, các thương hiệu trà sữa Việt cũng đang 'chiếm lĩnh' phân khúc bình dân. LaSiMi, với mức giá chỉ 35.000-45.000 đồng/ly, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của học sinh, sinh viên. Với hương vị trà đậm đà và giá cả phải chăng, LaSiMi đang từng bước mở rộng mạng lưới, phủ sóng khắp cả nước.

Trà sữa Việt Nam: Cuộc lật đổ ngoạn mục của những "chiến binh" nội địa - Ảnh 2

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà sữa Việt cũng đánh dấu sự thay đổi trong khẩu vị của người tiêu dùng. Nếu trước đây, trà sữa ngọt ngào với nhiều topping là lựa chọn hàng đầu, thì nay, trà đậm vị đang dần trở thành xu hướng chủ đạo. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu nội địa, vốn am hiểu thị hiếu và văn hóa trà của người Việt.

Từ câu chuyện trà sữa, nhìn rộng hơn về thị trường F&B Việt

Với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, thị trường trà sữa Việt Nam đang trở nên sôi động và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây cũng là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự sáng tạo và năng động của các doanh nghiệp Việt.

Trong tương lai, trà sữa Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá, mang đến những sản phẩm chất lượng, độc đáo và phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng. Cuộc chiến giành thị phần sẽ ngày càng khốc liệt, nhưng cũng chính sự cạnh tranh này sẽ thúc đẩy các thương hiệu không ngừng đổi mới và hoàn thiện, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Sự trỗi dậy của các chuỗi trà sữa Việt không chỉ là một hiện tượng kinh doanh đơn thuần, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu nội địa. Với sự sáng tạo, đam mê và am hiểu thị trường, các thương hiệu trà sữa Việt đang từng bước chinh phục người tiêu dùng và khẳng định vị thế trên thị trường.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Trà sữa Việt Nam: Cuộc lật đổ ngoạn mục của những "chiến binh" nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.