0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 12/10/2023 07:55 (GMT+7)

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mạo danh Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Công Thương vừa cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mạo danh Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling để lôi kéo người dân tham gia các hoạt động kinh doanh.

Theo Bộ Công Thương, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling để tạo dựng niềm tin với người dân. Sau đó, các đối tượng này sẽ đưa ra các thông tin lừa đảo, dẫn dụ người dùng tham gia các hoạt động kinh doanh.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mạo danh Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling - Ảnh 1

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện các hành vi sau:

- Tạo website, ứng dụng thương mại điện tử giả mạo, sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling.

- Đăng tải thông tin tuyển dụng cộng tác viên, nhân viên với mức lương hấp dẫn.

- Tặng tiền, thẻ cào điện thoại cho người tham gia để tạo niềm tin. Cụ thể, sau khi người dân liên hệ người hướng dẫn sẽ được tặng 20.000 đồng vào tài khoản; Đăng ký mở thành công đại lý cửa hàng sẽ được thưởng 30.000 đồng thẻ cào điện thoại; sau khi đăng ký mở cửa hàng thành công, đơn hàng đầu tiên của cửa hàng sẽ nhận được 200.000 đồng tiền phụ giúp để hoàn thành đơn hàng từ hệ thống.

- Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người tham gia để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Trước tình trạng đó, để tránh bị các đối tượng lừa đảo, Cục Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo các doanh nghiệp và người dân trong mọi tình huống nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi các giao dịch chuyển khoản.

Để tránh bị lừa đảo, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân cần lưu ý những điểm sau:

- Chỉ truy cập các website, fanpage chính thức của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling.

- Khi nhận được các thông tin quảng cáo từ các lời chào mời với mức thu nhập hấp dẫn, người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin của các doanh nghiệp. Không cung cấp hình ảnh thông tin cá nhân như: CCCD, thông tin tài khoản ngân hàng… Không truy cập đường link, tải ứng dụng lạ khi chưa rõ thông tin.

- Tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng lạ khi chưa xác minh rõ thông tin.

Bộ Công Thương đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp lừa đảo mạo danh Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi của mình, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên.

Các Chương trình đào tạo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hoàn toàn miễn phí (không thu phí dưới bất kỳ hình thức nào).

Thông tin về các sự kiện do Cục Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức sẽ được đăng tải trên các kênh thông tin chính thống là website Cục Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số www.idea.gov.vn; https://amazon.idea.gov.vn/ hoặc Amazon Global Selling Việt Nam https://sell.amazon.vn/.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mạo danh Cục Thương mại điện tử và Amazon Global Selling. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).