0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 02/03/2024 08:22 (GMT+7)

Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam?

Theo dõi KT&TD trên

Cà phê ớt, thức uống mới lạ đang gây sốt tại Trung Quốc, liệu có thể tạo nên xu hướng mới tại Việt Nam?

Cơn sốt cà phê ớt từ Trung Quốc

Đầu năm 2024, một thức uống mới lạ xuất hiện tại Trung Quốc và nhanh chóng trở thành "cơn sốt": cà phê ớt. Bắt nguồn từ quán Jingshi Coffee ở Giang Tây, thức uống này là sự kết hợp giữa cà phê latte đá, ớt bột và ớt chiên.

Cà phê ớt được bán với giá khoảng 20 nhân dân tệ (tương đương 70.000 đồng) một cốc và thu hút lượng lớn khách hàng tò mò muốn thử. Nhiều người nhận xét thức uống này có vị cay nồng độc đáo, khác biệt so với cà phê truyền thống.

 Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam? - Ảnh 1

Khả năng tạo trend tại Việt Nam

Việt Nam vốn là thị trường nhạy bén với các xu hướng F&B mới nổi. Nhiều trào lưu ẩm thực từ Trung Quốc đã du nhập và thành công tại Việt Nam như trà chanh giã tay, lạp xưởng nướng đá, trà sữa nồi đất.

Tuy nhiên, các chuyên gia F&B nhận định cà phê ớt có thể gặp khó khăn trong việc tạo trend tại Việt Nam. Lý do là bởi cà phê ớt khó tạo trend:

Khẩu vị khác biệt: Người Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các thức uống ngọt thanh, ít cay. Vị cay nồng của ớt có thể khiến nhiều người e ngại.

Tính độc đáo ngắn hạn: Cà phê ớt thu hút sự chú ý bởi sự mới lạ, nhưng theo thời gian, hương vị độc đáo này có thể trở nên nhàm chán và khó giữ chân khách hàng.

Cạnh tranh gay gắt: Thị trường F&B Việt Nam vốn sôi động với nhiều thương hiệu và thức uống đa dạng. Cà phê ớt sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, theo ông Hoàng Tùng - chuyên gia F&B, cà phê ớt khó có thể thành công như cà phê muối bởi bản chất hai sản phẩm khác nhau. Cà phê muối đã có từ lâu đời tại Huế, được người dân địa phương ưa chuộng và có hương vị đặc trưng. Trong khi cà phê ớt chỉ mang tính chất lạ, người dùng chỉ tò mò muốn thử một lần chứ không thể trở thành thức uống yêu thích.

Bên cạnh đó, ông Tùng cũng so sánh cà phê ớt với mì cay 7 cấp độ - món ăn từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam. Mì cay 7 cấp độ được ưa chuộng bởi phù hợp với thói quen ăn cay của người Việt, đồng thời có nhiều cấp độ để lựa chọn.

Lựa chọn cho chủ quán F&B

Theo dự đoán của các nhà phân tích, ngành F&B sẽ phục hồi trong năm 2024 sau giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Mặc dù cà phê ớt khó tạo trend dài hạn, nhưng các chủ quán F&B vẫn có thể xem xét đưa thức uống này vào menu như một lựa chọn độc đáo, thu hút khách hàng tò mò. Các chủ quán cần cân nhắc chi phí đầu tư khi theo trend. Với những mô hình đòi hỏi đầu tư lớn, cần tính toán bài toán tài chính kỹ lưỡng. Đồng thời, cần xác định khách hàng tiềm năng cho cà phê ớt, ví dụ như giới trẻ ưa thích trải nghiệm mới lạ. Cung cấp cà phê ớt như một thức uống thử nghiệm trong thời gian ngắn hoặc kết hợp với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Cà phê ớt có thể tạo nên sự bùng nổ nhất thời tại Việt Nam nhờ sự mới lạ. Tuy nhiên, để trở thành xu hướng lâu dài, thức uống này cần đáp ứng được khẩu vị của người Việt và có chiến lược marketing hiệu quả.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.