0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 02/03/2024 08:22 (GMT+7)

Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam?

Theo dõi KT&TD trên

Cà phê ớt, thức uống mới lạ đang gây sốt tại Trung Quốc, liệu có thể tạo nên xu hướng mới tại Việt Nam?

Cơn sốt cà phê ớt từ Trung Quốc

Đầu năm 2024, một thức uống mới lạ xuất hiện tại Trung Quốc và nhanh chóng trở thành "cơn sốt": cà phê ớt. Bắt nguồn từ quán Jingshi Coffee ở Giang Tây, thức uống này là sự kết hợp giữa cà phê latte đá, ớt bột và ớt chiên.

Cà phê ớt được bán với giá khoảng 20 nhân dân tệ (tương đương 70.000 đồng) một cốc và thu hút lượng lớn khách hàng tò mò muốn thử. Nhiều người nhận xét thức uống này có vị cay nồng độc đáo, khác biệt so với cà phê truyền thống.

 Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam? - Ảnh 1

Khả năng tạo trend tại Việt Nam

Việt Nam vốn là thị trường nhạy bén với các xu hướng F&B mới nổi. Nhiều trào lưu ẩm thực từ Trung Quốc đã du nhập và thành công tại Việt Nam như trà chanh giã tay, lạp xưởng nướng đá, trà sữa nồi đất.

Tuy nhiên, các chuyên gia F&B nhận định cà phê ớt có thể gặp khó khăn trong việc tạo trend tại Việt Nam. Lý do là bởi cà phê ớt khó tạo trend:

Khẩu vị khác biệt: Người Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các thức uống ngọt thanh, ít cay. Vị cay nồng của ớt có thể khiến nhiều người e ngại.

Tính độc đáo ngắn hạn: Cà phê ớt thu hút sự chú ý bởi sự mới lạ, nhưng theo thời gian, hương vị độc đáo này có thể trở nên nhàm chán và khó giữ chân khách hàng.

Cạnh tranh gay gắt: Thị trường F&B Việt Nam vốn sôi động với nhiều thương hiệu và thức uống đa dạng. Cà phê ớt sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, theo ông Hoàng Tùng - chuyên gia F&B, cà phê ớt khó có thể thành công như cà phê muối bởi bản chất hai sản phẩm khác nhau. Cà phê muối đã có từ lâu đời tại Huế, được người dân địa phương ưa chuộng và có hương vị đặc trưng. Trong khi cà phê ớt chỉ mang tính chất lạ, người dùng chỉ tò mò muốn thử một lần chứ không thể trở thành thức uống yêu thích.

Bên cạnh đó, ông Tùng cũng so sánh cà phê ớt với mì cay 7 cấp độ - món ăn từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam. Mì cay 7 cấp độ được ưa chuộng bởi phù hợp với thói quen ăn cay của người Việt, đồng thời có nhiều cấp độ để lựa chọn.

Lựa chọn cho chủ quán F&B

Theo dự đoán của các nhà phân tích, ngành F&B sẽ phục hồi trong năm 2024 sau giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Mặc dù cà phê ớt khó tạo trend dài hạn, nhưng các chủ quán F&B vẫn có thể xem xét đưa thức uống này vào menu như một lựa chọn độc đáo, thu hút khách hàng tò mò. Các chủ quán cần cân nhắc chi phí đầu tư khi theo trend. Với những mô hình đòi hỏi đầu tư lớn, cần tính toán bài toán tài chính kỹ lưỡng. Đồng thời, cần xác định khách hàng tiềm năng cho cà phê ớt, ví dụ như giới trẻ ưa thích trải nghiệm mới lạ. Cung cấp cà phê ớt như một thức uống thử nghiệm trong thời gian ngắn hoặc kết hợp với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Cà phê ớt có thể tạo nên sự bùng nổ nhất thời tại Việt Nam nhờ sự mới lạ. Tuy nhiên, để trở thành xu hướng lâu dài, thức uống này cần đáp ứng được khẩu vị của người Việt và có chiến lược marketing hiệu quả.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Cà phê ớt: "Cơn sốt" mới có tạo trend tại Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.