0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 06:59 (GMT+7)

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?

Theo dõi KT&TD trên

Việc giảm thuế VAT kéo theo giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% giảm xuống còn 8% theo Nghị quyết 101/2023 của Quốc hội, có hiệu lực từ ngày 1/7 đến hết năm 2023. Ngay sau khi Nghị định 44 được ban hành, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc để kịp thời triển khai đến người dân, người nộp thuế.

Theo đó, bằng nhiều hình thức, các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến. Đồng thời, các chi cục thuế cũng bám sát địa bàn quản lý, người nộp thuế để hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát việc thực hiện chính sách này. Qua đánh giá sơ bộ, về cơ bản, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chấp hành và áp dụng đúng thời gian việc giảm thuế VAT.

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng? - Ảnh 1
Ngoài việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT, các doanh nghiệp bán lẻ tại Bình Dương còn có nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu tiêu dùng.

Về phía các doanh nghiệp bán lẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Co.opmart ngã tư Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, từ 0 giờ ngày 1-7 đơn vị đã áp dụng giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới, giảm 2%. Do đã chuẩn bị nguồn hàng, nhân sự, đơn vị đã chỉnh sửa các nhóm mã hàng theo mức giá giảm và cam kết bảo đảm giá các mặt hàng đều được cập nhật, thể hiện rõ trong hóa đơn thanh toán nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

“Ngoài việc giảm thuế VAT, Co.opmart còn giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm thuộc 5 ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình. Mức giảm giá trung bình từ 22-62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT”, bà Khanh thông tin.

Tương tự, theo ông Lê Trung Hòa, Giám đốc Lotte Mart Bình Dương, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị cũng đã thực hiện việc điều chỉnh giá mới trong siêu thị với rất nhiều nhóm ngành hàng theo quy định. Đây cũng là những nhóm ngành hàng đang có thuế VAT 10% và được điều chỉnh xuống còn 8%.

“Có thể thấy, trong khi giá các mặt hàng tiêu dùng đang trong xu hướng tăng lên khá cao thì chủ trương này của Chính phủ là kịp thời, chia sẻ với người tiêu dùng, doanh nghiệp. Chúng tôi cũng kỳ vọng, thông qua việc giảm thuế suất 2%, người tiêu dùng sẽ có thêm điều kiện mua sắm nhiều hơn”, ông Lê Trung Hòa cho biết.

Các siêu thị, trung tâm thương mại như: WinMart, MM Mega Maket, GO!... trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều có chương trình khuyến mại bằng hàng loạt chương trình giảm giá lớn để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm song song với việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT.

Về phía khách hàng, chị Võ Thị Kim Loan (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho rằng: “Việc giảm thuế VAT là tin rất vui với người dân, sẽ giúp số tiền phải thanh toán khi mua hàng giảm xuống. Với mức chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu của gia đình khoảng 10 triệu đồng/tháng, số tiền thuế phải trả mỗi tháng chỉ còn khoảng 800.000 đồng, thay vì 1 triệu đồng như trước, nếu thuế VAT còn 8%. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Tôi sẽ tăng mua hàng hóa ở những nơi có mức thuế suất rõ ràng”.

Thực tế cho thấy, việc giảm thuế VAT trên hàng hóa, dịch vụ có mức phủ rất rộng, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng số tiền giảm được nhiều hay ít tùy vào mức chi phí sinh hoạt của từng gia đình. Vì vậy, thuế VAT được giảm 2% có tác dụng trực tiếp khuyến khích người dân tiêu dùng, mua sắm, nhất là năm học mới sắp đến.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Báo chí & kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ Nghị quyết 68
Theo Nghị quyết số 68-NQ/TW, vai trò của Báo chí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là động lực quan trọng định hướng dư luận, tạo niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ.