0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 06:59 (GMT+7)

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?

Theo dõi KT&TD trên

Việc giảm thuế VAT kéo theo giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% giảm xuống còn 8% theo Nghị quyết 101/2023 của Quốc hội, có hiệu lực từ ngày 1/7 đến hết năm 2023. Ngay sau khi Nghị định 44 được ban hành, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc để kịp thời triển khai đến người dân, người nộp thuế.

Theo đó, bằng nhiều hình thức, các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến. Đồng thời, các chi cục thuế cũng bám sát địa bàn quản lý, người nộp thuế để hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát việc thực hiện chính sách này. Qua đánh giá sơ bộ, về cơ bản, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chấp hành và áp dụng đúng thời gian việc giảm thuế VAT.

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng? - Ảnh 1
Ngoài việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT, các doanh nghiệp bán lẻ tại Bình Dương còn có nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu tiêu dùng.

Về phía các doanh nghiệp bán lẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Co.opmart ngã tư Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, từ 0 giờ ngày 1-7 đơn vị đã áp dụng giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới, giảm 2%. Do đã chuẩn bị nguồn hàng, nhân sự, đơn vị đã chỉnh sửa các nhóm mã hàng theo mức giá giảm và cam kết bảo đảm giá các mặt hàng đều được cập nhật, thể hiện rõ trong hóa đơn thanh toán nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

“Ngoài việc giảm thuế VAT, Co.opmart còn giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm thuộc 5 ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình. Mức giảm giá trung bình từ 22-62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT”, bà Khanh thông tin.

Tương tự, theo ông Lê Trung Hòa, Giám đốc Lotte Mart Bình Dương, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị cũng đã thực hiện việc điều chỉnh giá mới trong siêu thị với rất nhiều nhóm ngành hàng theo quy định. Đây cũng là những nhóm ngành hàng đang có thuế VAT 10% và được điều chỉnh xuống còn 8%.

“Có thể thấy, trong khi giá các mặt hàng tiêu dùng đang trong xu hướng tăng lên khá cao thì chủ trương này của Chính phủ là kịp thời, chia sẻ với người tiêu dùng, doanh nghiệp. Chúng tôi cũng kỳ vọng, thông qua việc giảm thuế suất 2%, người tiêu dùng sẽ có thêm điều kiện mua sắm nhiều hơn”, ông Lê Trung Hòa cho biết.

Các siêu thị, trung tâm thương mại như: WinMart, MM Mega Maket, GO!... trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều có chương trình khuyến mại bằng hàng loạt chương trình giảm giá lớn để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm song song với việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT.

Về phía khách hàng, chị Võ Thị Kim Loan (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho rằng: “Việc giảm thuế VAT là tin rất vui với người dân, sẽ giúp số tiền phải thanh toán khi mua hàng giảm xuống. Với mức chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu của gia đình khoảng 10 triệu đồng/tháng, số tiền thuế phải trả mỗi tháng chỉ còn khoảng 800.000 đồng, thay vì 1 triệu đồng như trước, nếu thuế VAT còn 8%. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Tôi sẽ tăng mua hàng hóa ở những nơi có mức thuế suất rõ ràng”.

Thực tế cho thấy, việc giảm thuế VAT trên hàng hóa, dịch vụ có mức phủ rất rộng, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng số tiền giảm được nhiều hay ít tùy vào mức chi phí sinh hoạt của từng gia đình. Vì vậy, thuế VAT được giảm 2% có tác dụng trực tiếp khuyến khích người dân tiêu dùng, mua sắm, nhất là năm học mới sắp đến.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.