0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 06:59 (GMT+7)

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?

Theo dõi KT&TD trên

Việc giảm thuế VAT kéo theo giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% giảm xuống còn 8% theo Nghị quyết 101/2023 của Quốc hội, có hiệu lực từ ngày 1/7 đến hết năm 2023. Ngay sau khi Nghị định 44 được ban hành, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc để kịp thời triển khai đến người dân, người nộp thuế.

Theo đó, bằng nhiều hình thức, các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến. Đồng thời, các chi cục thuế cũng bám sát địa bàn quản lý, người nộp thuế để hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát việc thực hiện chính sách này. Qua đánh giá sơ bộ, về cơ bản, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chấp hành và áp dụng đúng thời gian việc giảm thuế VAT.

Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng? - Ảnh 1
Ngoài việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT, các doanh nghiệp bán lẻ tại Bình Dương còn có nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu tiêu dùng.

Về phía các doanh nghiệp bán lẻ, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Co.opmart ngã tư Chợ Đình (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, từ 0 giờ ngày 1-7 đơn vị đã áp dụng giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới, giảm 2%. Do đã chuẩn bị nguồn hàng, nhân sự, đơn vị đã chỉnh sửa các nhóm mã hàng theo mức giá giảm và cam kết bảo đảm giá các mặt hàng đều được cập nhật, thể hiện rõ trong hóa đơn thanh toán nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

“Ngoài việc giảm thuế VAT, Co.opmart còn giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm thuộc 5 ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình. Mức giảm giá trung bình từ 22-62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT”, bà Khanh thông tin.

Tương tự, theo ông Lê Trung Hòa, Giám đốc Lotte Mart Bình Dương, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, đơn vị cũng đã thực hiện việc điều chỉnh giá mới trong siêu thị với rất nhiều nhóm ngành hàng theo quy định. Đây cũng là những nhóm ngành hàng đang có thuế VAT 10% và được điều chỉnh xuống còn 8%.

“Có thể thấy, trong khi giá các mặt hàng tiêu dùng đang trong xu hướng tăng lên khá cao thì chủ trương này của Chính phủ là kịp thời, chia sẻ với người tiêu dùng, doanh nghiệp. Chúng tôi cũng kỳ vọng, thông qua việc giảm thuế suất 2%, người tiêu dùng sẽ có thêm điều kiện mua sắm nhiều hơn”, ông Lê Trung Hòa cho biết.

Các siêu thị, trung tâm thương mại như: WinMart, MM Mega Maket, GO!... trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều có chương trình khuyến mại bằng hàng loạt chương trình giảm giá lớn để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm song song với việc áp dụng chính sách giảm thuế VAT.

Về phía khách hàng, chị Võ Thị Kim Loan (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho rằng: “Việc giảm thuế VAT là tin rất vui với người dân, sẽ giúp số tiền phải thanh toán khi mua hàng giảm xuống. Với mức chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu của gia đình khoảng 10 triệu đồng/tháng, số tiền thuế phải trả mỗi tháng chỉ còn khoảng 800.000 đồng, thay vì 1 triệu đồng như trước, nếu thuế VAT còn 8%. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Tôi sẽ tăng mua hàng hóa ở những nơi có mức thuế suất rõ ràng”.

Thực tế cho thấy, việc giảm thuế VAT trên hàng hóa, dịch vụ có mức phủ rất rộng, hầu hết người tiêu dùng đều cho rằng số tiền giảm được nhiều hay ít tùy vào mức chi phí sinh hoạt của từng gia đình. Vì vậy, thuế VAT được giảm 2% có tác dụng trực tiếp khuyến khích người dân tiêu dùng, mua sắm, nhất là năm học mới sắp đến.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Thuế VAT giảm – sức mua có tăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác
Sống khỏe cùng giới trẻ: Trào lưu thức uống healthy lên ngôi
Trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực, thói quen tiêu dùng đồ uống của giới trẻ đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Thay vì uống từ 5 đến 7 ly trà sữa mỗi tuần, nhiều bạn trẻ ngày nay ưu tiên chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, ít đường và giàu dưỡng chất.

Tin mới

FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.
Cảnh báo chiêu lừa đảo tinh vi giả mạo doanh nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Các đối tượng đã lợi dụng uy tín của những doanh nhân nổi tiếng để lập các trang mạng xã hội mạo danh, nhằm lôi kéo người dân tham gia đầu tư. Với những chiêu thức bài bản, kẻ xấu đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân, gây ra những thiệt hại kinh tế nặng nề và phức tạp.
Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.