0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 27/09/2024 15:26 (GMT+7)

Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 26/9, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phát hành báo cáo nghiên cứu: Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai
Long An đang tập trung cao độ phát triển hạ tầng đô thị.

Vùng đất hội tụ tiềm năng phát triển kinh tế toàn diện

Những năm gần đây, Long An bứt phá trở thành một trong những địa phương tăng trưởng dẫn đầu, đồng thời luôn là một trong những tỉnh thành thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài cao nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn cao hơn mức trung bình chung của cả nước. Tỉnh được đánh giá là nơi có môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn bởi vị trí địa lý cũng như những cơ chế, chính sách thu hút ưu đãi, thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận thị trường trong khu vực, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh có hơn 18.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn đăng ký hơn 379.711 tỷ đồng. Tỉnh cấp mới 16 dự án với tổng vốn hơn 2.800 tỷ đồng; toàn tỉnh có 2.215 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký hơn 300.786 tỷ đồng. Tỉnh cấp mới 44 dự án FDI, tăng 12 dự án với vốn cấp mới hơn 226 triệu USD. Hiện trên địa bàn tỉnh có 1.301 dự án FDI, tổng vốn hơn 11,2 tỷ USD; trong đó có 635 dự án đi vào hoạt động, vốn hơn 4,2 tỷ USD.

Theo ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Long An luôn sẵn sàng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh một cách bền vững; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Tổ công tác đặc biệt của tỉnh, các ngành, các cấp trong tỉnh (theo phân cấp phân quyền) thường xuyên gặp gỡ để lắng nghe, giải quyết kịp thời các vấn đề của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh. Tỉnh luôn quyết liệt thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, đất đai, xây dựng, môi trường; đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện để góp phần nâng cao chất lượng, tăng tính công khai, minh bạch trong cung cấp các dịch vụ công nhằm phục vụ người dân doanh nghiệp với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Cơ hội bứt phá

Xét về các lợi thế phát triển của tỉnh Long An, có thể thấy, thị trường bất động sản Long An có nhiều thuận lợi để bứt phá, thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững. Là một thị trường còn nhiều dư địa phát triển, bất động sản Long An không chỉ chiếm ưu thế về vị trí đắc địa mà còn bởi quỹ đất trống khổng lồ đang hiện hữu.

Bên cạnh đó, Long An là địa phương có tỷ lệ nhập cư đứng thứ 7 cả nước, cao hơn cả Hà Nội. Trong những năm gần đây, tỷ lệ nhập cư tại Long An luôn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định. Cứ 1.000 người ở Long An thì có 47 người nhập cư chuyển tới. Giai đoạn 2009 - 2021, Long An có tỷ lệ tăng trưởng dân nhập cư gần 2% dân số mỗi năm. Với gần 1,6 triệu dân thì có 1 triệu dân đang trong độ tuổi lao động, trong đó 71% số lượng dân đã được qua đào tạo cơ bản.

Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai
Phát triển đô thị và thị trường bất động sản Long An vẫn đang đứng trước cánh cửa cơ hội và sẵn sàng bứt phá trong tương lai.

Chưa kể, thu nhập bình quân đầu người mỗi tháng tại Long An có xu hướng tăng trung bình khoảng 12%/năm. Giai đoạn 2016 – 2019, Long An là địa phương có thu nhập bình quân đầu người theo tháng cao nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Khi thu hút FDI tăng, cùng việc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp, thu nhập của người lao động được kỳ vọng sẽ tiếp tục được nâng cao, từ đó kéo theo tăng khả năng chi trả nhà ở.

Đây là cơ sở tốt để các doanh nghiệp đầu tư vào Long An và cũng cho thấy nguồn cầu rất triển vọng cho thị trường bất động sản Long An, trong đó nổi bật là thị trường nhà ở và thị trường bất động sản khu công nghiệp, bất động sản logistics.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản Long An có nhiều bước tiến quan trọng, có vai trò, đóng góp góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Long An, đóng góp vào tăng trưởng GDP của tỉnh. Với lợi thế là tỉnh tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh, nên bất động sản Long An đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư và là một trong những địa phương có thị trường bất động sản sôi động, với nhiều dự án nhà ở, khu dân cư, khu đô thị mới, công trình sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ được hình thành.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Long An đang có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào loạt dự án tỷ đô sắp đổ bộ. Theo ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn & phát triển dự án - Công ty DKRA Group, trước đây, khi nhắc đến bất động sản Long An, người ta thường sẽ chỉ nghĩ đến những giao dịch đất nền, mua đi bán lại, tạo sóng tăng giá đem lại nguồn thu nhất thời cho giới đầu tư. Tuy nhiên, theo số liệu và dữ liệu ghi nhận được gần đây, thị trường bất động sản Long An trong chu kỳ phát triển tiếp theo sẽ có sự thay đổi rõ rệt về loại hình sản phẩm, quy mô dự án, không chỉ là những dự án quy mô 10 – 20ha nữa mà lên tới 100 – 200ha.

Các dự án lớn xuất hiện ngày càng nhiều, quy mô lên tới hàng triệu USD, cho thấy thị trường bất động sản Long An đang ngày một phát triển chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp hơn, hấp dẫn các chủ đầu tư, nhà đầu tư trong tương lai. Khi đó, tiềm năng tăng giá của bất động sản Long An là tất yếu.

Trong tương lai, giá đất của Long An chắc chắn sẽ tăng, bởi hiện tại nếu so sánh giá đất Long An với các địa bàn trong khu vực như Bình Dương thì giá đất Long An đang thấp hơn rất nhiều, dư địa tăng trưởng dồi dào.

Bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và S22M, Savills Việt Nam cho hay, có 3 lý do để thị trường có thể tin vào sự phát triển của bất động sản Long An. Thứ nhất, Long An sở hữu vị trí địa lý được xem như cửa ngõ để kết nối Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một lợi thế đặc biệt thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, thương mại cũng như giao thông hậu cần cho cả 2 khu vực.

Thứ hai, Long An là địa phương có diện tích lớn (4.492km²) và quỹ đất trống cũng rộng lớn vô cùng. Đây là điểm cộng của thị trường Long An trong mắt các chủ đầu tư, nhất là trong bối cảnh các đô thị xung quanh, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt quỹ đất trống.

Thứ ba, đó là cơ hội phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp Long An. Trong vài năm trở lại đây, Long An đã vươn lên và phát triển rất nhanh, vững chắc về công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài rất tốt, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo. Không phải tự nhiên mà Long An được xem là vệ tinh khu công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh. Quỹ đất sạch rộng lớn, chính sách thu hút vốn FDI và môi trường đầu tư thông thoáng khiến Long An luôn thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư vào các khu công nghiệp, trở thành “đối trọng” với Bình Dương, Đồng Nai trong phát triển kinh tế công nghiệp.

“Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh hiện tại gần như đã khan hiếm quỹ đất, giá cả neo cao rất khó tiếp cận, nguồn cung hạn chế. Trong khi ngược lại, Long An là thị trường mới, có vị trí tiếp giáp thuận lợi ngay cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh, còn dồi dào quỹ đất và có cơ hội phát triển nhiều loại hình nhà ở với giá cả phải chăng”, bà Giang Huỳnh nhìn nhận.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, Long An vẫn là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng ở khu vực phía Nam. Thời gian qua, Long An đã rất nỗ lực để trở thành một trung tâm phát triển kinh tế năng động và hiệu quả, đồng thời là cửa ngõ quan trọng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ. Nhờ đó, thị trường bất động sản Long An cũng được hưởng nhiều lợi thế. Long An cũng đang tập trung phát triển đô thị với kế hoạch huy động khoảng 21.416 tỷ đồng trong giai đoan 2021 – 2025. Đầu tư nâng cấp và phát triển đô thị sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng tốt hơn, thu hút nhà đầu tư và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân.

Như vậy, dù còn nhiều thách thức về việc chạy đua trong hoàn thành các cơ sở hạ tầng, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, gia tăng số lượng dự án nhà ở xã hội... nhưng phát triển đô thị và thị trường bất động sản Long An vẫn đang đứng trước cánh cửa cơ hội và sẵn sàng bứt phá trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
Thanh tra tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư đối với 3 dự án: Khu dân cư số 1 phường Điện An; Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1); Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư
Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.

Tin mới

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua huy động tiền đầu tư bất động sản
Nguyễn Thị Thoan thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai làm ăn giỏi trong lĩnh vực đầu tư bất động sản đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung. Tin tưởng Thoan, nạn nhân đã chuyển hơn 7,2 tỷ đồng đầu tư. Toàn bộ số tiền trên Thoan đã lừa đảo chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.
Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai
Ngày 26/9, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phát hành báo cáo nghiên cứu: Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
Thanh tra tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư đối với 3 dự án: Khu dân cư số 1 phường Điện An; Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1); Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư
Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.