0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/10/2023 16:11 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu tung ra nhiều chiến lược kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Theo dõi KT&TD trên

Nhằm thu hút khách du lịch, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang tăng cường tiếp thị, gặp gỡ giới thiệu sản phẩm mới, lắng nghe nhu cầu từ khách hàng, đối tác và tung ra chiến lược giá hợp lý để kích cầu,...

Ghi nhận vào tuần cuối tháng 9, ghi nhận tại nhiều khách sạn, resort trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, công suất phòng ngày thường chỉ còn 10-20%, cuối tuần 50%-60%. Các khách sạn, resort như Kỳ Hòa, Grand-Palace-Rex, Imperial, Pullman, Malibu, Intourco, Hương Phong-Hồ Cốc… vẫn có một số đoàn khách từ TP.HCM hay các tỉnh miền Bắc đến nghỉ dưỡng, kết hợp tổ chức tập huấn cho nhân viên, hội nghị khách hàng.

Bà Rịa-Vũng Tàu tung ra nhiều chiến lược kích cầu du lịch mùa thấp điểm - Ảnh 1
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tung ra nhiều chiến lược kích cầu du lịch mùa thấp điểm năm 2023.

Tuy vậy, lượng khách lưu trú giảm mạnh, nhiều khách sạn công suất phòng chỉ dao động 20% vào ngày thường và nhiều lắm là 70% vào cuối tuần.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng Quản lý khách sạn Kiều Anh, nhiều khách hàng truyền thống là các công ty, xí nghiệp ở các tỉnh, thành lân cận như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương hàng năm đều đưa công nhân lao động về du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì nay đều im ắng. Một số đối tác có phản hồi do kinh phí eo hẹp nên chỉ tổ chức du lịch gần loanh quanh địa bàn đặt trụ sở để tiết kiệm chi phí. Lượng khách cá nhân, gia đình cũng giảm hẳn.

“Từ đầu tháng 9 đến nay, công suất phòng ngày thường của khách sạn Kiều Anh nếu may mắn thì đạt 30%/tổng số 100 phòng. Cuối tuần tỷ lệ lấp đầy khá hơn, nhưng chủ yếu là khách giờ chót, tranh thủ khuyến mãi giờ vàng mua phòng và đi nghỉ ngắn, chứ không có kế hoạch trước”, bà Thúy cho hay.

Nhằm giải quyết tình trạng vắng khách mùa thấp điểm du lịch, nhiều doanh nghiệp tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã tăng cường tiếp thị, gặp gỡ giới thiệu sản phẩm mới, lắng nghe nhu cầu từ khách hàng, đối tác và tung ra chiến lược giá hợp lý để kích cầu, thu hút khách sử dụng dịch vụ, đẩy mạnh bán phòng trên các kênh online để lấp khoảng trống mùa thấp điểm.

Cụ thể, các doanh nghiệp khu vực Hồ Tràm chủ động liên kết quảng bá điểm đến Hồ Tràm. The Grand Ho Tram tổ chức các giải võ thuật, tài trợ địa điểm cho cuộc thi sắc đẹp, thời trang. Long Hai Fleur de lys Resort phối hợp tổ chức giải chạy Minh Đạm Mountain Run Challenge 2023 ngày 8/10. Hồ Mây Park duy trì sân chơi âm nhạc Lost in Hồ Mây tối thứ Bảy hàng tuần.

Về vấn đề này, theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh đã và đang triển khai kế hoạch quảng bá, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao thu hút khách du lịch, tạo sân chơi cho người dân. Sở Du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp đón tiếp các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Indoneisa, Singapore đến khảo sát dịch vụ, quảng bá điểm đến.

Đồng thời, Sở đã tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kế hoạch tổ chức Tuần lễ Du lịch từ ngày 17/11 đến 19/11 tại TP.Vũng Tàu và Hồ Tràm-Xuyên Mộc với chuỗi hoạt động ẩm thực, hội chợ OCOP, giải golf giao hữu, giải chạy Vung Tau Discovery night run 2023, trải nghiệm dù lượn, thể thao biển, thả diều, tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lấy ý kiến đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức lễ hội Drone show Quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown chào năm mới 2024.

“Lễ hội Drone show trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái là loại hình rất mới, hứa hẹn tạo đột phá làm sôi động mùa lễ hội đón chào năm mới 2024. Thông qua lễ hội khẳng định du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu luôn đi đầu tìm tòi điều mới lạ, tăng sức hút và giá trị cho kỳ nghỉ của du khách”, ông Trịnh Hàng thông tin.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu tung ra nhiều chiến lược kích cầu du lịch mùa thấp điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.