0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 18/09/2024 14:14 (GMT+7)

Ba Đồn (Quảng Bình): Kiểm tra nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh

Theo dõi KT&TD trên

Liên quan đến bãi tập kết cát hoạt động trái phép tại khu vực Cồn Nâm, xã Quảng Minh, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ba Đồn cho biết, đã tiến hành kiểm tra nội dung Báo điện tử Xây dựng nêu.

Ba Đồn (Quảng Bình): Kiểm tra nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh
UBND thị xã Ba Đồn kiểm tra bãi tập kết cát trái phép mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Trước đó, ngày 30/8, Báo điện tử Xây dựng đã đăng tải bài viết: “Ba Đồn (Quảng Bình): Bãi tập kết cát hoạt động trái phép”, phản ánh về việc một bãi tập kết hàng nghìn khối cát hoạt động trái phép tại khu vực Cồn Nâm, xã Quảng Minh khi chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cấp phép.

Ngay sau nội dung phản ánh, UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Thanh Tâm, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Ba Đồn cho biết: “Ngay sau khi Báo nêu, chúng tôi đã tiến hành lập Tổ kiểm tra. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra không phát hiện máy móc hay xe vận tải chở cát hoạt động, mà chỉ phát hiện một số lượng lớn cát được tập kết về đây. Trước mắt, Phòng giao lại cho chính quyền địa phương theo dõi, ngăn chặn, nếu phát hiện tiến hành lập biên bản. Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo lên UBND thị xã để có hướng xử lý”.

Ba Đồn (Quảng Bình): Kiểm tra nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Bãi cát trái phép hoạt động từ tháng 6/2024.

Theo ông Hoàng Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, vị trí bãi tập kết cát trước gọi tên chung là Cồn Nâm nay gọi là thôn Tân Định, khu vực này đã được quy hoạch đất ở, chưa có quy hoạch bãi tập kết cát vật liệu xây dựng.

“Giữa tháng 6/2024, UBND xã có tổ làm việc với gia đình anh Hoài (Hoàng Trung Hoài chủ bãi tập kết cát - PV), về việc gia đình này xin buôn bán vật liệu xây dựng. Chính quyền địa phương đã hướng dẫn cho gia đình anh Hoài hoàn thiện các hồ sơ thủ tục. Sau đó, hộ gia đình anh Hoài đã cung cấp giấy phép kinh doanh việu liệu xây dựng. Tuy nhiên, việc tập kết cát tại đây chưa đúng, nên địa phương đã yêu cầu tạm dừng và đề nghị hoàn thiện các thủ tục, theo đúng quy định pháp luật. Hiện nay, bãi cát đã ngừng hoạt động”, ông Hoàng Ngọc Thắng cho hay.

Lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn cho biết, ngoài sự việc tại xã Quảng Minh, thị xã đã có kế hoạch thành lập Đoàn Liên ngành kiểm tra hoạt động khai thác, kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng các địa phương khác trên địa bàn.

Đào Hồng Thiệu

Bạn đang đọc bài viết Ba Đồn (Quảng Bình): Kiểm tra nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.