0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 17/02/2024 14:07 (GMT+7)

Âu Việt Food vi phạm hợp đồng ngay thương vụ tham dự thầu đầu tiên

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, trong gói quà Tết của Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin (Quảng Ninh) tặng người lao động có sản phẩm xuất hiện dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng. Được biết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt (Âu Việt Food) là đơn vị cung cấp những sản phẩm này.

tm-img-alt

Dịp Tết vừa qua, Công ty Than Vàng Danh đã tặng quà người lao động nhân dịp tết Giáp Thìn với dự toán hơn 24 tỷ đồng. Bao gồm nhiều mặt hành như Thịt thăn bò Mỹ, Sốt ướp Bulgogi, Bia Luxus, Bia Marten Extra, nước mắm sá sùng, gạo nếp cái hoa vàng, rượu vang, kẹo socola Tiramisu, kẹo Lucky, bánh xốp Smile Time, Best Coffee, dầu hương dương và bánh quy Ritaz.

Âu Việt Food vi phạm hợp đồng ngay thương vụ tham dự thầu đầu tiên
Sản phẩm bánh trong gói quà Tết của Công ty Vàng Danh - Vinacomin

Đơn vị trúng thầu gói thầu này là liên danh Công ty cổ phần Tâm Đức Cẩm Phả, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt, Công ty TNHH Diệp Minh Thư, Hợp tác xã Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Bắc Hồng, Công ty TNHH 1 thành viên NEWSTAR, giá trúng thầu là 23,3 tỷ đồng Trong đó Công ty Âu Việt Food là đơn vị cung cấp dầu ăn, rượu vang, bánh kẹo, coffee... gói thầu này với tổng giá trị cung cấp 6,3 tỷ đồng.

Được biết, đây là gói thầu đầu tiên và duy nhất mà Công ty Âu Việt đã tham gia trong 6 năm kinh doanh.

Trước phản ánh của nhiều cán bộ, nhân viện, ngày 16/02/2024, Công ty Than Vàng Danh – Vinancomin đã làm việc với Công ty Âu Việt. Theo đó, Âu Việt đã thừa nhận một số sản phẩm có dấu hiệu bị tẩy xoá hạn sử dụng, cùng với đó, hai bên đã thống nhất không thanh toán gói hàng quà tết và Âu Việt bị phạt theo quy định của hợp đồng đã ký.

Âu Việt được thành lập từ năm 2017 với vốn điều lệ hơn 68,3 tỷ đồng, có văn phòng đại diện tại Hà Nội và trụ sở chính tại Hưng Yên. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến bánh kẹo và các sản phẩm từ sữa.

Cổ đông sáng lập bao gồm: Công ty cổ phần công nghiệp Âu Việt (55% vốn góp), bà Nguyễn Thuỳ Linh (20% vốn góp), bà Nguyễn Phương Mai (25% vốn góp).

Được biết, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt có giá trị tài sản ròng cuối năm 2022 hơn 69 tỷ đồng. Bên cạnh đó Doanh thu bình quân 3 năm 2020, 2021, 2022 chỉ hơn 20 tỷ đồng.

Nguyễn Kim

Bạn đang đọc bài viết Âu Việt Food vi phạm hợp đồng ngay thương vụ tham dự thầu đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.