0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 23/07/2023 11:15 (GMT+7)

Ấn Độ từ chối khoản đầu tư 1 tỷ USD của gã khổng lồ xe điện Trung Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Truyền thông Ấn Độ hôm thứ Bảy đưa tin, chính quyền New Delhi (Ấn Độ) đã từ chối lời đề nghị đầu tư trị giá 1 tỷ USD từ nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ BYD Motors của Trung Quốc.

Ấn Độ từ chối khoản đầu tư 1 tỷ USD của gã khổng lồ xe điện Trung Quốc

Tờ nhật báo Economic Times có trụ sở tại Mumbai đưa tin rằng New Delhi đã từ chối đề xuất của BYD Motors về việc thành lập một cơ sở sản xuất trị giá 1 tỷ USD ở nước này, với lý do "những lo ngại về an ninh liên quan đến các khoản đầu tư của Trung Quốc vào nước này".

Theo kế hoạch được đưa ra trong đề xuất của mình với Cục Xúc tiến Công nghiệp và Nội thương (DPIIT), liên doanh BYD Motors và Megha Engineering and Infrastructures Ltd (MEIL) của Trung Quốc tại Ấn Độ đã đưa ra mục tiêu sản xuất tới 15.000 ô tô điện mỗi năm ở Ấn Độ, cùng với đó là ưu tiên sản xuất pin và hạ tầng các trạm sạc tại quốc gia này.

Tuy nhiên, liên doanh này đã vấp phải rào cản an ninh vốn đang được thắt chặt tại quốc gia Nam Á. Các quan chức nước này cho rằng “việc ngừng chấp thuận cho liên doanh này là do những lo ngại về an ninh đối với các khoản đầu tư của Trung Quốc vào Ấn Độ đã được cảnh báo trong quá trình thảo luận”.

Quyết định này được đưa ra sau khi thay đổi quy định đầu tư của Ấn Độ vào tháng 4 năm 2020. Theo đó, Ấn Độ yêu cầu tất cả các khoản đầu tư nước ngoài từ các quốc gia láng giềng phải trải qua quy trình phê duyệt do Bộ Nội vụ đứng đầu.

Cũng theo Economic Times, mới đây, DPIIT đã kiểm tra các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có quan hệ với các công ty Ấn Độ sau những cáo buộc rằng một số công ty Trung Quốc đã tham gia cùng các đối tác Ấn Độ ủy nhiệm để làm bình phong cho họ, mà không có bất kỳ mục đích chiến lược dài hạn nào trong việc chuyển các đơn vị sản xuất sang Ấn Độ.

Trung Quốc và Ấn Độ đã từng duy trì khối lượng thương mại song phương trên 135 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, hai nước láng giềng châu Á đã vướng vào tranh chấp biên giới kể từ tháng 5 năm 2020 tại khu vực Ladakh thuộc khu vực Jammu và Kashmir đang tranh chấp.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ từ chối khoản đầu tư 1 tỷ USD của gã khổng lồ xe điện Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.
F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Tin mới

TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá: 10 tháng vượt mốc 1,39 tỷ USD, áp sát kỷ lục lịch sử
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong 10 tháng đầu năm 2025, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,39 tỷ USD – vượt cả con số của cả năm 2024 và tiến gần kỷ lục năm 2016. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ giá bán tăng mạnh, dù lượng xuất khẩu giảm, mở ra triển vọng mới cho ngành hồ tiêu.
Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...