0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/05/2025 06:32 (GMT+7)

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD

Theo dõi KT&TD trên

4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD - cao nhất từ trước tới nay. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh, vượt ngưỡng 276 tỉ USD.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 đạt 74,31 tỉ USD, giảm 1,4% so với tháng trước. Trong đó, xuất khẩu giảm 2,8%, xuống còn 37,44 tỉ USD, còn nhập khẩu duy trì ở mức tương đương tháng 3 với 36,87 tỉ USD. Cán cân thương mại thặng dư 570 triệu USD, đánh dấu mức giảm rõ rệt so với những tháng đầu năm.

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD
Ảnh minh họa.

Lũy kế trong 4 tháng của năm 2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% (tương ứng tăng 37,51 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 140,34 tỷ USD, tăng 13% (tương ứng tăng 16,12 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu đạt 136,55 tỷ USD, tăng 18,6% (tương ứng tăng 21,39 tỷ USD).

Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 thặng dư 0,57 tỷ USD. Tính chung trong 4 tháng của năm 2025, mức thặng dư thương mại hàng hóa là 3,8 tỷ USD, giảm 58,2% so với con số thặng dư 9,05 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 184,38 tỷ USD, tăng 14% (tương ứng tăng 22,63 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 99,09 tỷ USD, tăng 11,4% và trị giá nhập khẩu là 85,29 tỷ USD, tăng 17,1%.

Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước.

P.T

Bạn đang đọc bài viết 4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nhiều cửa hàng công khai bán hàng thời trang giả tại các tuyến phố du lịch ở Đà Nẵng
Chiều 20/5, dưới sự giám sát của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm TP

Tin mới

Bộ ba chính sách tài chính thông minh tại Vinhomes Wonder City
Giữa giai đoạn thị trường đang phục hồi và nhà đầu tư thận trọng với dòng tiền, Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) ghi điểm với bộ 3 chính sách tài chính vượt trội: quà tặng giá trị, hỗ trợ lãi suất dài hạn và giãn tiến độ xây dựng.
Cần những chính sách có tính kiến tạo để hộ kinh doanh “lớn lên”
Để tăng tốc độ gia nhập thị trường của doanh nghiệp, đặc biệt là thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, theo các chuyên gia, cần có những chính sách mang tính kiến tạo để hộ kinh doanh trong khu vực phi chính thức chuyển đổi thành doanh nghiệp và để các DNNVV chuyển đổi thành DN quy mô lớn hơn.
Nhiều cửa hàng công khai bán hàng thời trang giả tại các tuyến phố du lịch ở Đà Nẵng
Chiều 20/5, dưới sự giám sát của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm TP
Không thể nương tay với thuốc giả, thực phẩm bẩn
Với tội tham nhũng, thất thoát khi bị cáo khắc phục hậu quả có thể không xem xét tội tử hình là xu thế chung của thế giới thời gian qua. Song với các tội sản xuất thuốc (tây y, đông y) giả; sản xuất - kinh doanh thực phẩm bẩn… gián tiếp xâm hại sức khỏe cộng đồng thì không thể nương tay.
Khởi nghiệp kinh doanh: Chỉ đam mê thôi, chưa đủ
Trong thế giới khởi nghiệp đầy sôi động, người ta thường ca ngợi sức mạnh của niềm đam mê như một ngọn lửa dẫn lối, là động lực không ngừng nghỉ để vượt qua mọi khó khăn. Không thể phủ nhận rằng đam mê chính là yếu tố cốt lõi, là chất xúc tác ban đầu để một ý tưởng kinh doanh hình thành và nảy nở.
Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn
Chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, người dùng dễ dàng mua được nước hoa gắn mác các thương hiệu lớn như: Dior, Chanel, Gucci... trên mạng. Thị trường nước hoa siêu rẻ bùng nổ do tâm lý sính hàng hiệu giá rẻ.