0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/05/2025 06:32 (GMT+7)

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD

Theo dõi KT&TD trên

4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD - cao nhất từ trước tới nay. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh, vượt ngưỡng 276 tỉ USD.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 đạt 74,31 tỉ USD, giảm 1,4% so với tháng trước. Trong đó, xuất khẩu giảm 2,8%, xuống còn 37,44 tỉ USD, còn nhập khẩu duy trì ở mức tương đương tháng 3 với 36,87 tỉ USD. Cán cân thương mại thặng dư 570 triệu USD, đánh dấu mức giảm rõ rệt so với những tháng đầu năm.

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD
Ảnh minh họa.

Lũy kế trong 4 tháng của năm 2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% (tương ứng tăng 37,51 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 140,34 tỷ USD, tăng 13% (tương ứng tăng 16,12 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu đạt 136,55 tỷ USD, tăng 18,6% (tương ứng tăng 21,39 tỷ USD).

Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 thặng dư 0,57 tỷ USD. Tính chung trong 4 tháng của năm 2025, mức thặng dư thương mại hàng hóa là 3,8 tỷ USD, giảm 58,2% so với con số thặng dư 9,05 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 184,38 tỷ USD, tăng 14% (tương ứng tăng 22,63 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 99,09 tỷ USD, tăng 11,4% và trị giá nhập khẩu là 85,29 tỷ USD, tăng 17,1%.

Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước.

P.T

Bạn đang đọc bài viết 4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương mại điện tử và bài toán niềm tin người tiêu dùng
Trong kỷ nguyên số hóa, thương mại điện tử không còn là xu hướng, mà đã trở thành một phần tất yếu của đời sống hiện đại. Từ mua sắm cá nhân đến các giao dịch kinh doanh lớn, mọi hoạt động đang dần dịch chuyển lên không gian số.
Hưng Yên tăng cường kiểm tra mỹ phẩm lưu thông trên thị trường
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên về việc triển khai nôi dung đề nghị của Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước về việc phối hợp rà soát, kiểm tra đối với mỹ phẩm kinh doanh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tin mới

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Lời giải cho “cơn khát dịch vụ” giữa đô thị tỷ đô và chuỗi KCN
Kề cận “hàng xóm tỷ đô” Vinhomes Green City và liền kề chuỗi khu công nghiệp lớn, Imperia Grand Plaza Đức Hòa sở hữu lợi thế kép hiếm có: vừa thừa hưởng hệ tiện ích đô thị hiện đại, vừa khai thác khoảng trống dịch vụ khổng lồ từ hàng chục nghìn chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại khu vực.
Tại sao sữa TH true MILK HILO có hiện tượng lắng ở đáy hộp, đổi màu và hương vị riêng?
Nhiều người tiêu dùng lo ngại khi thấy sữa TH true MILK HILO có lắng ở đáy, đổi màu vàng và vị khác lạ so với dòng sữa tươi tiệt trùng thông thường. Thực chất, đây không phải dấu hiệu bất thường mà là đặc tính tự nhiên của sản phẩm, phản ánh sản phẩm có thành phần và công nghệ chế biến đặc thù.
Giá điện: Cần chia sẻ và công bằng
Trong những năm chống lại đại dịch COVID-19, khi giá than và khí trên thế giới tăng vọt do bất ổn địa chính trị, Nhà nước đã quyết định giữ nguyên giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn đó.
iPhone Air mỏng nhẹ là chiến thắng thiết kế cho Apple
Với độ dày chỉ 5,6mm (0,22 inch), mỏng hơn so với Galaxy S25 Edge của Samsung Electronics (5,8mm), iPhone Air sở hữu bo mạch được thu nhỏ xuống kích thước chỉ bằng vài con tem, giúp Apple hiện thực hóa tuyên bố về "thời lượng pin cả ngày".