0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/05/2025 06:32 (GMT+7)

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD

Theo dõi KT&TD trên

4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD - cao nhất từ trước tới nay. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh, vượt ngưỡng 276 tỉ USD.

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 đạt 74,31 tỉ USD, giảm 1,4% so với tháng trước. Trong đó, xuất khẩu giảm 2,8%, xuống còn 37,44 tỉ USD, còn nhập khẩu duy trì ở mức tương đương tháng 3 với 36,87 tỉ USD. Cán cân thương mại thặng dư 570 triệu USD, đánh dấu mức giảm rõ rệt so với những tháng đầu năm.

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD
Ảnh minh họa.

Lũy kế trong 4 tháng của năm 2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% (tương ứng tăng 37,51 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 140,34 tỷ USD, tăng 13% (tương ứng tăng 16,12 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu đạt 136,55 tỷ USD, tăng 18,6% (tương ứng tăng 21,39 tỷ USD).

Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2025 thặng dư 0,57 tỷ USD. Tính chung trong 4 tháng của năm 2025, mức thặng dư thương mại hàng hóa là 3,8 tỷ USD, giảm 58,2% so với con số thặng dư 9,05 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp FDI trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt 184,38 tỷ USD, tăng 14% (tương ứng tăng 22,63 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 99,09 tỷ USD, tăng 11,4% và trị giá nhập khẩu là 85,29 tỷ USD, tăng 17,1%.

Xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cao hơn 5,2 điểm phần trăm so với tốc độ tăng của khối doanh nghiệp FDI) với trị giá là 92,51 tỷ USD (tương ứng tăng 14,89 tỷ USD). Xuất khẩu của khối doanh nghiệp này đạt 41,25 tỷ USD, tăng 16,8% và nhập khẩu là 51,26 tỷ USD, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước.

P.T

Bạn đang đọc bài viết 4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 140 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước bất động
Giá vàng hôm nay (26/7): Giá vàng miếng SJC đi ngang ở mức 119,7 triệu đồng/lượng mua vào và 121,7 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng nhẫn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng và vàng thế giới giảm về quanh ngưỡng 3.338 USD/ounce.
Hơn 80.000 shop rời sàn thương mại điện tử
Theo thống kê từ các nền tảng thương mại điện tử, lượng nhà bán hàng hoạt động trên sàn trong nửa đầu năm 2025 đã giảm hơn 55.000 shop so với 6 tháng cuối năm 2024, và giảm tổng cộng hơn 80.000 gian hàng so với cùng kỳ năm ngoái.
Phát hiện 15.000 sản phẩm mặt nạ dưỡng da nhập lậu
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội vừa phát hiện, tạm giữ 15.000 sản phẩm mặt nạ dưỡng da nhãn hiệu Lucenbase Whitening Moisturizing Mask loại 25ml/sản phẩm nhập lậu trên địa bàn phường Vĩnh Hưng.

Tin mới

Nghịch lý trong trải nghiệm cà phê chuỗi
Trong những tháng đầu năm 2025, thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt các hoạt động truyền thông rầm rộ, đặc biệt là trong các dịp Lễ Tết lớn.
Phúc Long - sức hút từ chất lượng và hành trình bứt phá cùng Masan
Phúc Long, thương hiệu trà và cà phê thuần Việt đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khách hàng bởi những giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển độc đáo. Không chỉ nổi bật với hương vị đặc trưng, Phúc Long còn ghi điểm nhờ không gian trải nghiệm ấn tượng và tầm nhìn chiến lược dài hạn
Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước bất động
Giá vàng hôm nay (26/7): Giá vàng miếng SJC đi ngang ở mức 119,7 triệu đồng/lượng mua vào và 121,7 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng nhẫn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng và vàng thế giới giảm về quanh ngưỡng 3.338 USD/ounce.
Hơn 80.000 shop rời sàn thương mại điện tử
Theo thống kê từ các nền tảng thương mại điện tử, lượng nhà bán hàng hoạt động trên sàn trong nửa đầu năm 2025 đã giảm hơn 55.000 shop so với 6 tháng cuối năm 2024, và giảm tổng cộng hơn 80.000 gian hàng so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngân hàng "chạy đua" bán bảo hiểm
Từ khi hoạt động bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng bị siết chặt và dần suy giảm, nhiều ngân hàng đã chuyển hướng chiến lược, trực tiếp tham gia thị trường bằng cách thành lập và nắm quyền kiểm soát các công ty bảo hiểm của riêng mình.